Tổng thống Putin: Phát hiện mảnh lựu đạn trong thi thể trùm Wagner

Phát hiện mới được ông Putin tiết lộ tại diễn đàn Valdai.

Phát biểu tại diễn đàn Câu lạc bộ Thảo luận Valdai ở thành phố Sochi ngày 5/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiết lộ một số phát hiện từ cuộc điều tra vụ rơi máy bay chở Yevgeny Prigozhin, lãnh đạo công ty quân sự tư nhân Wagner.

"Người đứng đầu Ủy ban Điều tra mới đây đã báo cáo với tôi về việc phát hiện thấy các mảnh vỡ của lựu đạn cầm tay trong thi thể các nạn nhân", Tổng thống Nga nói, "Không thấy có tác động bên ngoài đối với máy bay". 

Theo RT, ông Putin cho hay, các thi thể vẫn chưa được kiểm tra nồng độ cồn, cũng như ma túy. Ông cho rằng nên tiến hành các thao tác kiểm tra này. 

Ngoài ra, Tổng thống Nga cũng tiết lộ thông tin phát hiện cocaine trong văn phòng của Wagner.

"Chúng tôi nắm được thông tin [Cơ quan An ninh Liên bang Nga] không chỉ tìm thấy 10 tỷ rúp tiền mặt trong văn phòng của công ty [Wagner] tại St. Petersburg, mà còn phát hiện được 5kg cocaine" , ông Putin nói. 

Giới chức an ninh Nga đã tiến hành khám xét các bất động sản thuộc sở hữu của Wagner ngay sau cuộc nổi loạn hồi tháng 6. Ngày 23/6, Prigozhin tuyên bố rằng các chiến binh Wagner sẽ tiến về Moscow nhưng đã rút lại lời này ngay ngày hôm sau, khi đạt được thỏa thuận với chính quyền.

Sau đó, Prigozhine và một số nhân vật thân cận với ông ta đã thiệt mạng hôm 23/8 trong một vụ tai nạn máy bay ở miền Tây nước Nga. 

Thi Anh

Tổng thống Putin báo tin vui cho nước Nga

Tổng thống Putin báo tin vui cho nước Nga

Thủ tướng Mikhail Mishustin thì dự đoán, đến năm 2024, Nga sẽ có khả năng vượt qua các nước phát triển khác về tốc độ tăng trưởng kinh tế.