Top 5 ứng dụng ngân hàng phổ biến tại Việt Nam

Không chỉ các ứng dụng ví điện tử, các ứng dụng ngân hàng cũng tích hợp nhiều tính năng bên cạnh việc nhận và chuyển tiền đơn thuần.

 Việt Nam hiện nay đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực ngân hàng số và công nghệ tài chính. Cụ thể, 89% số người tiêu dùng sử dụng ví điện tử, 85% ưa chuộng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, chủ yếu cho thanh toán trực tuyến và thanh toán không tiếp xúc. 

Chính vì điều này, mà các ứng dụng ngân hàng trên nền tảng di động cũng đã thay đổi từng ngày để có thể cạnh tranh kịp với các ví điện tử, các ứng dụng ngân hàng giờ đây không chỉ nhận và chuyển tiền đơn thuần, ngoài ra còn được tích hợp nhiều tính năng giúp thanh toán các loại hóa đơn rất tiện lợi.

Dưới đây là danh sách và giới thiệu về các ứng dụng ngân hàng phổ biến tại Việt Nam, giúp người dùng tiện lợi quản lý tài chính và thực hiện các giao dịch một cách nhanh chóng.

Techcombank 

Nhận được 4.7/5  điểm đánh giá của các nền tảng di động, Techcombank là một trong nhiều ứng dụng ngân hàng nhận được các phản hồi tích cực từ phía người dùng. Techcombank liên tục cập nhật các tính năng mới cho ứng dụng, trong năm qua đã có hơn 200 tính năng mới được cập nhật và có đến 90% giao dịch thông qua ứng dụng này.

Top 5 ứng dụng ngân hàng phổ biến tại Việt Nam

 Ứng dụng ngân hàng của Techcombank cung cấp một loạt các dịch vụ từ quản lý tài khoản cá nhân, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, đến vay vốn, tiết kiệm và tham gia sản phẩm bảo hiểm điện tử. Nổi bật với giao diện trực quan và chức năng thân thiện với người dùng, Techcombank đã đóng góp vào việc tạo nên một môi trường ngân hàng số tiện lợi.

VCB Digibank (Vietcombank)

VCB Digibank là bản cập nhật mới nhất của ứng dụng Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Ứng dụng này cho phép người dùng thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến như kiểm tra số dư, chuyển khoản, mở tài khoản, quản lý tiết kiệm điện tử và quản lý đầu tư. 

Top 5 ứng dụng ngân hàng phổ biến tại Việt Nam

 Qua nhiều phiên bản nâng cấp, đến nay VCB Digibank đã có giao diện thân thiện và tích hợp nhiều tính năng tiện ích, người dùng cũng có thể thanh toán các loại hóa đơn khác nhau như điện, nước… thông qua ứng dụng của VCB. Chính vì điều này mà ứng dụng VCB Digibank đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.

TPBank Mobile

Được xem là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng nhiều công nghệ hỗ trợ khách hàng, TPBank đã nhận ra những bất cập giữa hai nền tảng internet banking và mobile banking từ đó quyết định gộp chung hai loại hình này vào trong ứng dụng TPBank Mobile nhằm giúp người dùng có trải nghiệm đồng nhất.

Top 5 ứng dụng ngân hàng phổ biến tại Việt Nam

 Thông qua TPBank người dùng có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch chuyển tiền, rút tiền, thanh toán hầu hết các loại hóa đơn hiện nay, thực hiện tạo sổ tiết kiệm điện tử, đầu tư tài chính,... Đặc biệt, thông qua TPBank Mobile ngân hàng luôn có những “minigame” giúp người dùng có thể săn các ưu đãi hấp dẫn. Bên cạnh đó, TPBank Mobile còn giúp người dùng quản lý thẻ tín dụng một cách dễ dàng mà không cần thông qua các ứng dụng riêng biệt.

VPBank Neo

VPBank Neo là một ứng dụng ngân hàng số của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank). Được phát triển để mang lại trải nghiệm ngân hàng tiện lợi và hiện đại cho khách hàng, VPBank Neo cung cấp một loạt các tính năng và dịch vụ tài chính đa dạng trực tiếp trên điện thoại di động của người dùng. 

Top 5 ứng dụng ngân hàng phổ biến tại Việt Nam

 Dù mới chỉ được ra mắt ít năm trở lại đây, nhưng VPBank Neo sở hữu toàn bộ những tính năng của ứng dụng giao dịch cũ, bên cạnh đó bổ sung thêm những tính năng thanh toán hóa đơn, đặt vé khách hàng/vé máy bay,... đặc biệt VPBank Neo kết nối với các sản phẩm trong hệ sinh thái của VPBank giúp người dùng dễ dàng thực hiện các khoản vay tiêu dùng, vay thấu chi.

BIDV SmartBanking

BIDV SmartBanking là ứng dụng của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Sau nhiều lần nâng cấp và thay đổi giao diện, đến nay giao diện của BIDV SmartBanking được đánh giá là thân thiện và hiện đại bậc nhất hiện đại. Tích hợp nhiều tính năng, người dùng có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch như kiểm tra tài khoản, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, mua bảo hiểm và đầu tư tài chính.

Top 5 ứng dụng ngân hàng phổ biến tại Việt Nam

 Chính nhờ những sự thay đổi tích cực từ phía BIDV, ứng dụng SmartBanking đã vinh dự nhận được giải thưởng sao khuê 2023, với hạng mục các sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin xuất sắc. Điều này còn giúp BIDV chiếm được cảm tình lớn với người dùng và trở thành ứng dụng ngân hàng phổ biến hiện nay.

Những ứng dụng ngân hàng trên đã góp phần quan trọng trong việc tạo ra môi trường ngân hàng số tiện lợi, an toàn tại Việt Nam, giúp người dùng dễ dàng quản lý tài chính và thực hiện các giao dịch một cách thuận tiện.

Nguyễn Lộc

Ngân hàng của BRICS vừa có động thái khẳng định tiềm lực lớn, sẵn sàng thay thế IMF và World Bank

Ngân hàng của BRICS vừa có động thái khẳng định tiềm lực lớn, sẵn sàng thay thế IMF và World Bank

Ngân hàng Phát triển Mới được các nước BRICS thành lập năm 2014, đã tiến hành đợt bán trái phiếu đầu tiên bằng đồng rand.