TP.HCM: 13 người nghi nhiễm COVID-19 ở giáo phái truyền giáo Phục Hưng

Theo Trung Tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) sáng 27/5 ghi nhận thêm 10 người sinh hoạt chung giáo phái truyền đạo quận Gò Vấp nghi mắc COVID-19, nâng tổng số ca của địa điểm này lên 13.

Tổng số người của giáo phái đã tìm được và chuyển cách ly tập trung là 27 người, ở 7 quận, huyện. Trong đêm qua, ngành y tế đã xét nghiệm khẩn những người này, cho kết quả số trường hợp nghi nhiễm trên.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, những người này sinh hoạt chung tại Giáo phái truyền giáo Phục Hưng tại địa chỉ 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp. HCDC đã phối hợp với trung tâm y tế các quận, huyện điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan.

Trước đó, tối 26/5, TP.HCM ghi nhận 3 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại Hóc Môn và quận 12. Cả ba người sinh hoạt giáo phái chung giáo phái truyền đạo trên. Kết quả xét nghiệm khẳng định cả 3 người đều dương tính COVID-19.

6.jpg

Ngay sau khi ghi nhận ca nghi nhiễm, cơ quan chức năng quận Gò Vấp tiến hành phong tỏa khu vực hẻm 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp, nơi có căn nhà là địa điểm sinh hoạt của giáo phái "truyền giáo Phục Hưng", toà nhà Sogetraco trên đường Đặng Văn Ngữ, phường 10, quận Phú Nhuận.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM, toà nhà này có 72 người làm việc (bao gồm gia đình chủ toà nhà). Toàn bộ được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung ngay trong đêm. Hiện tất cả hàng quán xung quanh toà nhà có ca nghi nhiễm phải đóng cửa, chờ kết quả điều tra truy vết.

Ngoài ra, nơi ở của hai vợ chồng ở phường Thạnh Lộc, quận 12 và của người phụ nữ ở xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn cũng đã được chính quyền địa phương cách ly, phong toả để điều tra, truy vết phòng dịch ngay trong đêm.

Riêng Bệnh viện nhân dân Gia Định nơi 3 ca nghi nhiễm đến khám được tiến hành khử khuẩn. Do những người người này được cách ly ngay từ khu khám sàng lọc nên không ảnh hưởng hoạt động bệnh viện.

HẢI MY