TP.HCM chưa cho phép mở lại dịch vụ ăn uống tại chỗ

Ăn uống tại chỗ là dịch vụ tập trung đông người, do đó thành phố chưa có chủ trương mở lại.

Tại họp báo chiều 11/10, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM - cho biết thời gian qua TP.HCM đã mở lại một số loại hình dịch vụ theo Chỉ thị 18.

Các loại hình kinh doanh, dịch vụ có đủ điều kiện để tổ chức hoạt động trong an toàn thì được mở lại, những loại hình có khả năng gây nhiều rủi ro sẽ phải cân nhắc, tính toán.

TP.HCM chưa cho phép mở lại dịch vụ ăn uống tại chỗ

Theo ông Phương, ăn uống tại chỗ là dịch vụ tập trung đông người, do đó tới thời điểm hiện nay thành phố chưa có chủ trương mở lại.

"Không chỉ riêng quận 7 mà các địa phương khác cũng có đủ điều kiện nếu xét mức độ kiểm soát an toàn, nhưng trên bình diện chung TP xét thấy chưa cần thiết cho loại hình dịch vụ này hoạt động và cần có tính toán thêm", ông nói.

Theo ông Phương, hiện nay các loại hình dịch vụ sẽ do sở ngành chuyên môn phụ trách, dịch vụ vui chơi giải trí do Sở Văn hóa thông tin, dịch vụ tư vấn làm đẹp do Sở Y tế phụ trách và dịch vụ ăn uống hiện nay do Ban quản lý an toàn thực phẩm phụ trách. Khi tham mưu cho UBND TP, Sở Công Thương không chịu trách nhiệm tham mưu lĩnh vực này.

Thanh Mai

So sánh iPhone 13 Pro Max và Xiaomi Mi 11 Ultra: Nên mua điện thoại nào?

So sánh iPhone 13 Pro Max và Xiaomi Mi 11 Ultra: Nên mua điện thoại nào?

So với các flagship Android khác như Xiaomi Mi 11 Ultra thì liệu chiếc iPhone cao cấp mới nhất của Apple có đủ sức đánh bại? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.