TP.HCM chuẩn bị cho tình huống F0 tăng sau thời gian dài nghỉ Tết

Từ mùng 5 Tết đến nay, số ca nhiễm TP.HCM tăng trở lại. Ba ngày qua, số ca 500-700 một ngày.

Trong văn bản gửi các cơ sở y tế, UBND quận huyện, ngày 18/2, Sở Y tế TP.HCM đề nghị các địa phương rà soát, nâng năng lực điều trị F0, đặc biệt là với bệnh nhân tại nhà, xây dựng phương án y tế theo từng cấp độ.

Sở Y tế đề nghị các quận, huyện đảm bảo khả năng chăm sóc F0 tại nhà của từng phường, xã, thị trấn và khả năng tiếp nhận, điều trị Covid-19 ở cơ sở y tế.

TP.HCM chuẩn bị cho tình huống F0 tăng sau thời gian dài nghỉ Tết

Căn cứ tình hình dịch trên địa bàn, mỗi địa phương sắp xếp lại các cơ sở thu dung phù hợp, sẵn sàng điều trị khi được kích hoạt trong trường hợp dịch bệnh bùng phát, cũng như theo dõi sát số ca mắc mới để kịp thời kích hoạt mạng lưới chăm sóc F0 tại nhà.

Sở Y tế tính toán mỗi trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc F0 cộng đồng có một bác sĩ, 1-2 điều dưỡng đủ khả năng chăm sóc, quản lý 50-100 hộ F0. Tổ chăm sóc F0 tại cộng đồng chỉ có nhân viên y tế, không có bác sĩ, thì trạm y tế và trạm y tế lưu động hỗ trợ chăm sóc 10-20 hộ có F0.

Cơ sở chăm sóc, quản lý F0 tại nhà khi tiếp nhận thông tin người dân khai báo có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính sẽ đánh giá tình trạng lâm sàng và khai thác yếu tố dịch tễ. Trường hợp chưa đủ cơ sở xác định là F0 theo quy định của Bộ Y tế, y tế địa phương xét nghiệm lại cho người bệnh bằng xét nghiệm nhanh do Bộ Y tế cấp phép.

Thanh Mai

Có nên nắm giữ cổ phiếu FPT?

Có nên nắm giữ cổ phiếu FPT?

Công ty Chứng khoán Agribank khuyến nghị nắm giữ đối với cổ phiếu FPT trong báo cáo phân tích mới nhất.