TP.HCM có khoảng 6.600 học sinh là F0

Tại cuộc họp báo cung cấp tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.HCM vào chiều 4/9, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, hiện có khoảng 6.600 học sinh TP.HCM ở các cấp học đang thuộc diện F0.

Đa số học sinh F0 này không có triệu chứng, đang điều trị ở khu cách ly và trị tại nhà nên vẫn tham gia học trực tuyến.

Để khắc phục phần nào hạn chế trong việc dạy học online thông qua mạng internet, Sở GD-ĐT tạo phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM triển khai việc dạy học trên sóng truyền hình.

Trong tháng 9/2021, sẽ ưu tiên dạy cho học sinh kỹ năng tự học, hướng dẫn phụ huynh cùng tham gia, hỗ trợ con em mình học trên internet. Ngoài ra, ưu tiên thời lượng cho các khối lớp nhỏ, các lớp theo Chương trình giáo phục phổ thông 2018 và các lớp cuối cấp.

khoang-6-600-hoc-sinh-tp-hcm-dang-thuoc-dien-f0.jpg
Ngành giáo dục TP.HCM đang gặp rất nhiều thách thức. 

Đồng thời, kho tài liệu trực tuyến đã được Sở xây dựng từ năm 2020 vẫn tiếp tục được bổ sung, cập nhật, đảm bảo cung cấp tài liệu học tập cho học sinh và phụ huynh các cấp.

Về điều kiện học trực tuyến cho học sinh (đường truyền, thiết bị, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…), các trường học chủ động vận động các mạnh thường quân đóng góp, hỗ trợ cung cấp các trang thiết bị phục vụ việc dạy, học trực tuyến trong nhà trường.

Sở GD-ĐT sẽ tiếp tục làm việc với các đơn vị viễn thông; các nhà cung cấp nhằm hỗ trợ các gói đường truyền, gói mua giảm giá hoặc trả góp các thiết bị nhằm đảm bảo đủ thiết bị, đường truyền phục vụ dạy học trực tuyến cho học sinh, theo Vietnamnet.

Trong trường hợp học sinh quá khó khăn, không thể tiếp cận việc học trực tuyến bằng các hình thức trên, các trường sẽ thực hiện các phiếu học tập. Giáo viên sẽ tiếp cận, đưa các phiếu học tập đến cho học sinh, đảm bảo các em nắm bắt được bài học, đảm bảo tiến độ học tập. Những học sinh này sẽ được đánh giá, kiểm tra và tạo điều kiện quan tâm, kèm cặp riêng ngay khi có điều kiện học trực tiếp để bù đắp những hạn chế.

Khi thành phố kiểm soát tốt dịch bệnh, ngành GD-ĐT thành phố sẽ nỗ lực đẩy nhanh tiến độ cho học sinh đến trường, tranh thủ “khoảng thời gian vàng” trong đó ưu tiên các khối lớp 1, 2, các lớp đầu và cuối cấp, chia nhỏ lớp để học trực tiếp, các khối khác tiếp tục học trực tuyến đến khi ổn định trở lại.

Trường hợp việc học trực tuyến kéo dài, Sở GD-ĐT sẽ nghiên cứu tham mưu sử dụng các tuần dự trữ, kéo dài thêm năm học nhất là cho các lớp 1, 2 và đầu cấp để đảm bảo chương trình và kết quả học tập.

Ngoài ra, theo Sở GD-ĐT, các em thuộc diện F0 hoặc những học sinh có ba mẹ là F0 hoặc đã tử vong vì COVID-19 bị ảnh hưởng tinh thần rất lớn nên ngành giáo dục sẽ hỗ trợ chăm sóc các em.

HẢI MY