TP.HCM điều tra vụ thai phụ tử vong liên quan đến 2 phòng khám

Đại diện Phòng khám đa khoa Thăng Long khẳng định hiện phòng khám đang tạm ngưng hoạt động để phục vụ điều tra.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho hay Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đang phối hợp với Công an TP.HCM, Công an quận 10 vào cuộc điều tra nguyên nhân tử vong của bà Đ.N.O. (40 tuổi) sau một thời gian thăm khám điều trị tại hai phòng khám, gồm Hồng Phong (quận 5) và Thăng Long (quận 10).

TP.HCM điều tra vụ thai phụ tử vong liên quan đến 2 phòng khám

Ông Nguyễn Thế Hữu - chồng của bà O. cho biết, nửa tháng trước bà cảm thấy đau tức phần bụng dưới, đã đến khám tại Phòng khám đa khoa Hồng Phong (quận 5). Tại đây, một phụ nữ tự giới thiệu mình là "bác sĩ trưởng khoa của Bệnh viện Hùng Vương, tên Hồng" khám và thông báo cho O. rằng bà có mụn trong tử cung, nếu không điều trị có thể vỡ gây ung thư.

Ngoài ra bà còn được chẩn đoán “có thai 24 tuần bị biến dạng ngoài tử cung, do uống thuốc điều trị COVID-19” (trước đó cả gia đình bà O. mắc COVID-19).

"Theo lời bác sĩ Hồng, nếu điều trị tại Bệnh viện Hùng Vương hoặc Từ Dũ, chi phí có thể 150-200 triệu đồng, nhưng điều trị tại phòng khám chỉ tốn 80 triệu đồng. Thấy vậy, vợ tôi đồng ý điều trị mụn và cho sinh non như lời của bác sĩ",  ông Hữu kể.

Sau 10 ngày điều trị tại phòng khám Hồng Phong, chân của bà O. bị phù nề. Bác sĩ nói rằng do tác dụng của thuốc và hẹn bà O. đến Bệnh viện Hùng Vương để bà trực tiếp khám, vì có đầy đủ trang thiết bị y khoa.

Ngày 21/12, bà O. đến Bệnh viện Hùng Vương nhưng bác sĩ nói rằng đang kẹt lịch nên giới thiệu bà O. đến Phòng khám đa khoa Thăng Long (quận 10). Phòng khám này yêu cầu bệnh nhân phải đóng tạm ứng 40 triệu đồng. Bà O. được cho thuốc về uống, hẹn ngày hôm sau lên điều trị.

"Tôi để vợ ở lại khám, ra về có việc. Chưa được vài tiếng, phòng khám này gọi điện thông báo vợ tôi bị té xỉu trong lúc ngồi chờ khám, được chuyển đến Bệnh viện 115 cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, cơ thể tím tái, co giật, sùi bọt mép" - ông Hữu nói.

Bác sĩ Trần Văn Sóng - phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 - cho biết trường hợp bà O. được nhân viên của Phòng khám đa khoa Thăng Long đưa vào bệnh viện cấp cứu chiều 22/12 trong tình trạng hôn mê sâu, tím tái, tổn thương thận. Bệnh viện tiến hành đặt ống nội khí quản, cấp cứu ngưng tuần hoàn hô hấp, đồng thời phối hợp với Bệnh viện Từ Dũ mổ lấy thai lưu 24 tuần, nhằm tiếp tục hồi sức tích cực cứu thai phụ.

"Tuy vậy, sau nhiều ngày hồi sức, tình trạng bệnh nhân không chuyển biến khi hôn mê sâu, đồng tử giãn, tụt huyết áp và tử vong sau 8 ngày điều trị" - bác sĩ Sóng nói.

Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình bệnh nhân làm đơn tố cáo gửi Thanh tra Sở Y tế TP.HCM và Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 8/1, đại diện Thanh tra Sở Y tế TP.HCM khẳng định vụ việc này rất phức tạp. Hiện đơn vị đã tạm đình chỉ hoạt động của Phòng khám đa khoa Thăng Long để phục vụ công tác điều tra. Ngoài Công an quận 10, Thanh tra Sở Y tế TP, được biết các đơn vị khác gồm Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA08) cũng đang cùng vào cuộc.

Đại diện Phòng khám đa khoa Thăng Long khẳng định hiện phòng khám đang tạm ngưng hoạt động để phục vụ điều tra sau khi xảy ra sự cố nêu trên. Về mối liên hệ với "bác sĩ Hồng" của phòng khám, đại diện này cho biết chưa nắm rõ và sẽ kiểm tra.

Thanh Mai

Nghệ sĩ Xuân Bắc không xuất hiện trong hậu trường Táo Quân 2022

Nghệ sĩ Xuân Bắc không xuất hiện trong hậu trường Táo Quân 2022

Dựa trên hình ảnh hậu trường, khán giả dự đoán diễn viên Duy Nam và Trung Ruồi thay thế vị trí của Nam Tào - Bắc Đẩu.