TP.HCM kiểm tra đột xuất nhiều cây xăng ngừng bán

Một số cửa hàng xăng dầu tại TP.HCM ngừng bán hoặc bán giới hạn với lý do hết hoặc thiếu hụt xăng đã bị lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra đột suất.

Ngày 20/2, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM đã kiểm tra một số cửa hàng xăng ngừng bán hoặc bán giới hạn với lý do hết hoặc thiếu hụt xăng.

Cụ thể, cửa hàng xăng tại địa chỉ 69/10X Phạm Văn Chiêu (phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM) thuộc Công ty TNHH TM DV Biên Khoa, nhà phân phối xăng dầu Mipec treo bảng “hết xăng”. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu người phụ trách cửa hàng mở hầm chứa nhiên liệu để kiểm tra thực tế.

xang-dau.jpg
Theo phản ánh của người tiêu dùng, tình trạng ngừng bán hoặc bán với số lượng hạn chế thường diễn ra tại các cửa hàng xăng dầu tư nhân - Ảnh minh họa

Kết quả, trong bồn chứa lượng xăng còn quá ít, gần cạn đáy bồn. Theo người phụ trách cửa hàng, mỗi bồn chỉ còn khoảng 100 - 200 lít xăng nên không thể nào bơm lên được để bán cho khách và cho rằng không thể nhập hàng về kịp. Những ngày trước, cửa hàng có nhập xăng về nhưng do khách quá đông, ai cũng yêu cầu đổ đầy bình nên lượng xăng hiện gần hết.

Tại Trạm xăng dầu số 8 Gia Định (13/5 Phạm Văn Chiêu, phường 9, quận Gò Vấp), thuộc chi nhánh Công ty cổ phần hóa dầu Quân Đội, đoàn kiểm tra ghi nhận lượng khách chạy xe gắn máy xếp hàng chờ đổ xăng rất đông, trong khi chỉ có một nhân viên bán. Nhiều người đổ xăng ở đây cho biết, những cây xăng trong khu vực, có điểm không bán hàng, có điểm bán thì giới hạn số lượng xăng bán ra, chỉ 40.000 đồng/lần.

Theo đại diện Cục QLTT TP.HCM, một số cây xăng trên địa bàn TP có tình trạng thiếu hụt một số sản phẩm xăng do nguồn cung bị thiếu hụt, cửa hàng không thể nhập hàng về đúng tiến độ. Tình trạng thiếu hụt xăng ở một số cửa hàng cũng chỉ xảy ra trong thời gian ngắn, sau đó sẽ được khắc phục.

Giá xăng dầu bán lẻ trong nước được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong phiên điều chỉnh vào ngày 21/2 do ảnh hưởng bởi giá xăng dầu thế giới.

Theo dữ liệu từ Bộ Công Thương, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 17/2 tăng so với kỳ tính giá ngày 11/2.

Cụ thể, giá xăng RON 92 dùng để pha chế xăng E5 RON 92 ở mức 107,26 USD/thùng, xăng RON 95 là 109,73 USD/thùng. Giá dầu cũng biến động đi lên.

Trong kỳ điều chỉnh vào ngày 21/2, nhiều dự báo cho rằng giá xăng dầu trong nước lại tiếp tục tăng mạnh theo xu hướng giá thế giới và được dự báo sẽ tăng khoảng 800 - 1.000 đồng/lít, tùy loại.

Đ.Khải

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương