TP.HCM phong tỏa hai bệnh viện vì bệnh nhân COVID-19 đến khám

Ngày 1/6, TP.HCM phong tỏa một phần Bệnh viện Nhi đồng Thành phố và Bệnh viện Phụ sản MêKông.

Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, hai bệnh viện trên bị phong tỏa một phần khoa khám bệnh do có bệnh nhân dương tính COVID-19 đến khám.

Trước đó, Bệnh viện quận Tân Phú bị phong tỏa toàn bộ do có 2 nhân viên y tế nhiễm COVID-19. Ba bệnh nhân liên quan Hội Truyền giáo Phục Hưng (hẻm 415 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp) đến bệnh viện này khám nhưng khai báo không trung thực.

Trước đó, ngày 31/5, Bệnh viện quận Bình Thạnh cũng bị phong tỏa.

Ngoài ra, còn có các phòng khám tạm ngưng hoạt động, phong tỏa do phát hiện ca mắc đã từng đến khám bệnh: Phòng khám đa khoa Hòa Hảo (quận 10), Phòng khám đa khoa Trần Diệp Khanh (quận Gò Vấp), Phòng khám đa khoa Xóm Mới (quận Gò Vấp).

Theo Sở Y tế TP.HCM, hiện TP.HCM đã có 2 nhân viên của Bệnh viện quận Tân Phú có kết quả dương tính với COVID-19, do đó tất cả bệnh viện và phòng khám phải luôn trong trạng thái cảnh giác cao nhất và thực hiện nghiêm các hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch COVID-19 đã được Sở Y tế ban hành.

Trong ngày cơ quan chức năng đã phong tỏa chợ Phú Nhuận và 3 con hẻm xung quanh cùng cả trăm hộ dân đang bị phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm vì liên quan ca nghi mắc COVID-19.

Theo đó, khu vực phong tỏa chợ Phú Nhuận với 290 tiểu thương và 160 người dân bán hàng xung quanh. Ba con hẻm bị phong tỏa gồm hơn 300 hộ dân với khoảng 1.000 nhân khẩu.

Toàn bộ người dân và tiểu thương đã được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19.

HẢI MY