TP.HCM sẽ thí điểm cho học sinh lớp 9 và 12 đi học trước

Thành phố phải bàn bạc, chuẩn bị kỹ lưỡng, để làm sao mở trường an toàn, không thể mở ra rồi lại đóng vào.

Sáng 19/11, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP HCM làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo về kế hoạch năm học 2021-2022. 

Kế hoạch dạy và học trực tiếp của Sở Giáo dục và Đào tạo, dự kiến hoàn thiện trong tuần này, được yêu cầu tiếp tục bổ sung, hoàn thiện và phải được triển khai đến các sở, ngành liên quan và Ban chỉ đạo phòng chống dịch quận, huyện, TP Thủ Đức để có sự đồng bộ, thống nhất.

  Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM tại buổi làm việc sáng 19/11. Ảnh: Mạnh Tùng

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM tại buổi làm việc sáng 19/11. Ảnh: Mạnh Tùng

Theo ông Mãi, mở cửa trường học trở lại nhận được sự quan tâm của phụ huynh, học sinh và toàn xã hội nên quyết định đưa ra phải chịu trách nhiệm cao trước nhân dân, phụ huynh, học sinh. 

Chủ tịch UBND TP HCM yêu cầu ngành giáo dục, y tế rà soát các yếu tố: cơ sở vật chất, tỷ lệ tiêm vaccine, phương án an toàn trước khi mở cửa trường học. Các cơ sở giáo dục được trưng dụng để phòng chống dịch phải được bàn giao đầy đủ để vệ sinh, sửa chữa.

Giáo viên, học sinh 12-17 tuổi phải được tiêm vaccine đủ hai mũi ít nhất 14 ngày.

Mỗi trường phải có quy trình xử lý với các tình huống bất thường xảy ra nếu học sinh trở lại. Phương án có sự phối hợp chặt chẽ với địa phương để xử lý bình tĩnh, hiệu quả trong mọi tình huống.

Theo ông Mãi, khi hội đủ các yếu tố trên, ngành giáo dục thí điểm mở cửa trường với lớp 9 và 12 ở những địa bàn vùng xanh ổn định, thầy cô và học trò ít có sự xáo trộn qua lại. Ông yêu cầu nghiên cứu phương án mở cửa thí điểm trường mầm non, với nguyên tắc có sự đồng thuận cao từ phụ huynh. Nếu kết quả thí điểm tốt sẽ đánh giá để tiếp tục triển khai.

Thanh Mai

SSI cảnh báo nguy cơ vỡ nợ trái phiếu bất động sản

SSI cảnh báo nguy cơ vỡ nợ trái phiếu bất động sản

Dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ và giãn cách xã hội là nguyên nhân chính ảnh hưởng đến kế hoạch phát hành trái phiếu của các DN.