Hà Nội dừng cách ly người về từ TP.HCM và một số tỉnh phía Nam

Các quy định liên quan đến tăng cường kiểm soát người từ các tỉnh, thành khác về Hà Nội trong công điện 23 (ban hành hôm 16/11) cũng dừng thực hiện.

Tối 18/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ký, ban hành công điện số 24 về việc giám sát, xét nghiêm các trường hợp có nguy cơ cao từ địa bàn có dịch trở về thành phố.

Theo đó, Hà Nội dừng việc cách ly tại nhà 7 ngày với những người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc F0 khỏi bệnh, đi về từ vùng đỏ, cam và các tỉnh, thành có số ca mắc cao (TP HCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai...).

Hà Nội dừng cách ly người về từ TP.HCM và một số tỉnh phía Nam

Người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, khi về Hà Nội sẽ tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày, nghiêm túc thực hiện 5K; xét nghiệm PCR vào ngày thứ nhất; nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác thì báo cho cơ quan y tế để theo dõi và xử trí theo quy định.

Trường hợp tiêm chưa đủ liều vaccine thì cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày; tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo; xét nghiệm vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 kể từ ngày về địa phương.

Những người chưa tiêm vaccine sẽ cách ly 14 ngày kể từ khi về địa phương; tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo; xét nghiệm vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 và ngày thứ 14.

Trường hợp đã tiêm vaccine hoặc khỏi bệnh Covid-19 tại nước ngoài thì việc kiểm tra, công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng, giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc các giấy tờ tương đương khác theo hướng dẫn của Bộ Ngoại giao.

Giám sát, xét nghiệm các trường hợp nguy cơ cao đến từ địa bàn có dịch theo đúng quy định của Bộ Y tế; không yêu cầu người dân phải trình kết quả xét nghiệm khi vào địa bàn.

Thanh Mai

Cổ phiếu tài chính và năng lượng tiếp tục tạo áp lực lên Phố Wall

Cổ phiếu tài chính và năng lượng tiếp tục tạo áp lực lên Phố Wall

Chỉ số S&P 500 vào lúc Phố Wall đóng cửa vào hôm thứ Tư (17/11) ở mức thấp hơn phiên trước đó do cổ phiếu trong lĩnh vực tài chính và năng lượng, 2 cổ phiếu dẫn dắt thị trường giảm.