TP.HCM sẽ trả kết quả xét nghiệm COVID-19 qua mã code QR

TP.HCM thí điểm trả kết quả xét nghiệm Covid-19 qua mã code QR nhằm giúp người dân đi lại thuận tiện hơn.

Theo đó, Sở Y tế TP.HCM vừa thí điểm hệ thống trả kết quả xét nghiệm bằng QR code, thông qua ứng dụng di động "Y tế HCM" để cấp kết quả xét nghiệm âm tính cho người dân có nhu cầu ra khỏi TP.HCM, giảm thời gian chờ khi nhận kết quả.

Sở đề nghị các đơn vị tiếp nhận người dân có nhu cầu đăng ký xét nghiệm và hướng dẫn khai báo y tế bằng ứng dụng "Y tế HCM” để có thông tin trả kết quả.
Các đơn vị sau khi thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR, nhập kết quả xét nghiệm của người dân trên phần mềm khai báo y tế tại địa chỉ https://kbyt.khambenh.gov.vn và in mã QR kết quả xét nghiệm cho người dân (khi có yêu cầu).

khai-bao-y-te-qua-dien-thoaigttm_phis_thumb.jpg
Kêt quả xét nghiệm âm tính sẽ cũng cấp bằng mã QR. 

Mã QR này được dùng chung trong hệ thống quốc gia và được chấp nhận trong cả nước, do đó kết quả xét nghiệm bằng QR này được sử dụng trên các ứng dụng ứng dụng khai báo y tế của thành phố "Y tế HCM" và Bluezone.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và truyền thông đang phối hợp với Cục Tin học hóa - Bộ Thông tin và Truyền thông để hoàn thành kết nối với hệ thống quốc gia sớm nhất vào ngày 16/7. 

Trước đó, ngày 8/7, Sở Y tế bắt đầu triển khai thí điểm trả kết quả xét nghiệm bằng QR Code qua hệ thống "Khai báo Y tế" tại 4 bệnh viện gồm Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Thành phố Thủ Đức và Bệnh viện Lê Văn Thịnh.

Theo số liệu thống kê đã có gần 100 đơn vị kết nối dữ liệu xét nghiệm về trung tâm dữ liệu với trên 50.000 kết quả xét nghiệm được trả qua hệ thống này. Ngoài ra, ứng dụng "Y tế HCM" đã nhận được 80.000 lượt tải kể từ khi thí điểm triển khai.

HẢI MY