TP.HCM thêm 54 người mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây

Sáng nay, TP.HCM ghi nhận thêm 175 ca mắc COVID-19 mới, trong đó 54 người chưa rõ nguồn lây.

Sáng 5/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, tính từ 18h ngày 4/7 đến 6h ngày 5/7, thành phố ghi nhận thêm 175 người mắc COVID-19 mới. Như vậy đến nay, thành phố đã ghi nhận hơn 6.200 người mắc COVID-19.

TP.HCM thêm 54 người mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây - 1

Lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 tại TP Thủ Đức khu vực II. Ảnh: HCDC.

Theo HCDC, trong 175 trường hợp nhiễm mới được công bố có 121 người là các tiếp xúc đã được truy vết, được cách ly hoặc ở trong khu vực phong tỏa, 54 người chưa rõ nguồn lây, đang điều tra dịch tễ. 

Cũng theo HCDC, Bộ Y tế đã hướng dẫn việc thí điểm cách ly F1 tại nhà theo công thức 14/14 (14 ngày cách ly tập trung, 14 ngày cách ly tại nhà). Thành phố thành lập Trung tâm điều hành, điều phối công tác xét nghiệm để công tác tổ chức xét nghiệm vừa đáp ứng với tình hình hiện nay vừa được nâng cao năng lực.

TP.HCM đang triển khai thành lập Trung tâm điều phối và xét nghiệm COVID-19, lập các tổ xét nghiệm tại các quận huyện và TP Thủ Đức, nhằm đẩy mạnh năng lực xét nghiệm.

Thành phố đang đàm phán mua 1,4 triệu test nhanh kháng nguyên, tập trung khắc phục hạn chế về tổ chức, năng lực và đội ngũ xét nghiệm. Hiện tại TP.HCM cần hỗ trợ khẩn cấp 2 triệu test nhanh

Số ca mắc tại TP HCM sẽ tiếp tục gia tăng, HCDC khuyến cáo, dịch COVID-19 đang diễn biến nhanh, phức tạp và dự báo sẽ tiếp tục ghi nhận các trường hợp mắc mới do mầm bệnh đã lưu hành trong một thời gian dài tại nhiều nơi, trong đó có các khu vực có nguy cơ cao bùng phát dịch như các nhà máy, khu công nghiệp, các chợ dân sinh... Do đó, mỗi người dân cần phát huy tinh thần chống dịch.

Thực hiện nghiêm Chỉ thị 10 của UBND Thành phố, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết. Các khu vực nguy cơ cần tăng cường thực hiện các biện pháp phòng ngừa để không cho dịch bệnh xâm nhập. Nếu xâm nhập thì giảm thiểu tác hại đến tổ chức, hoạt động của đơn vị.

HẢI MY