TPHCM: Thông tin nam sinh 22 tuổi nhiễm Covid-19 tử vong tại BV Bệnh Nhiệt đới là sai sự thật

Bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi, COVID-19, suy hô hấp tiến triển. Bệnh nhân hiện đang được điều trị thở máy và kỹ thuật tim phổi nhân tạo ECMO.

Trưa ngày 1/6, trên báo điện tử và mạng xã hội có thông tin lan truyền về bệnh nhân nhiễm COVID-19 tử vong tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM. 

Tuy nhiên theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, thông tin trên là sai sự thật. Hiện bệnh nhân này vẫn đang được điều trị tích cực tại BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM với chẩn đoán suy hô hấp tiến triển và can thiệp ECMO.

TPHCM: Thông tin nam sinh 22 tuổi nhiễm Covid-19 tử vong tại BV Bệnh Nhiệt đới là sai sự thật

Bệnh nhân 22 tuổi, sống tại ấp 4, xã Phước Vân, huyện Cần Đước, Long An đang là sinh viên thực tập tại TPHCM. 

Ngày 25/5, bệnh nhân về nhà ở huyện Cần Đước (Long An) thì được lấy mẫu xét nghiệm, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng truy vết được 3F1 là 3 người trong gia đình nam sinh.

2 người dương tính với SARS-CoV-2 là bố và anh trai, người mẹ âm tính lần 1. Hiện nam sinh viên này đang cách ly tại BV Bệnh nhiệt đới TPHCM.

Lực lượng chức năng xác định được 40 F2, đồng thời thông tin rộng rãi đến người dân từng đến khu vực chợ Phước Vân từ 25 - 31/5 khẩn trương liên hệ cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe theo quy định.

Thanh Mai

Những cách đơn giản giúp căn bếp trở nên sinh động hơn trong mùa hè

Những cách đơn giản giúp căn bếp trở nên sinh động hơn trong mùa hè

Với xu hướng phát triển của cuộc sống hiện đại, những ý tưởng thiết kế nội thất phòng ăn và bếp theo phong cách hiện đại cũng được ưa chuộng nhiều hơn phong cách nội thất cổ điển.