TP.HCM tổ chức đưa hàng trăm người Bến Tre về quê

Sáng 30/7, 300 người quê Bến Tre đang sinh sống tại TP.HCM được Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines đưa về quê tránh dịch COVID-19.

Trao đổi với báo chí trong sáng nay, ông Đào Viết Ánh – Phó Tổng Giám đốc FUTA Bus Line cho biết đây là đợt đầu tiên và công ty sẽ tiếp tục huy động 15-20 xe mỗi ngày để thực hiện chuyên chở khoảng 2.500 người theo dự kiến của Ban Chỉ đạo Phòng, Chống dịch Covid-19 của tỉnh Bến Tre.

img_4545.jpeg
Dự kiến có khoảng 2.500 người quê Bến Tre đăng ký về quê.

Trước đó, vào các ngày 26/7 và 28/7, Phương Trang cũng đã đưa 800 người là sinh viên, người lao động, công nhân có hoàn cảnh khó khăn… về tỉnh Phú Yên để tránh dịch.

Cũng theo đại diện Phương Trang, ngoài tỉnh Phú Yên và Bến Tre ra, nhiều tỉnh, thành phố như Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu, Lâm Đồng.. cũng đã liên hệ với công ty để tổ chức đưa công dân của mình về quê.

Trong khoảng thời gian này, Phương Trang cũng đã hỗ trợ đưa đón người từ sân bay, nhà ga về các điểm tập trung cách ly tại địa phương như Huế, Bình Định, Lâm Đồng…

Ngoài việc tổ chức khoàng 5.000 chuyến xe để đưa người dân về quê, từ khi dịch bùng phát đến nay, mỗi ngày Phương Trang điều xe hơn 200 xe chuyên chở đội ngũ tuyến đầu và bệnh nhân Covid-19 hết bệnh về nhà; hỗ trợ hàng trăm tấn nông sản vào tâm dịch; tặng 20 hệ thống xét nghiệm Real-time PCR, hơn 350 ngàn bộ test nhanh PCR và test kháng nguyên; tặng 300 máy thở HFNC…với tổng kinh phí khoàng 200 tỷ đồng.

PV