TP.HCM vẫn giữ nguyên lịch học năm học mới

Được biết, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có hướng dẫn cụ thể đối với các trường phổ thông trên địa bàn về việc dạy học trên Internet. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online vào trưa 3-9, ông Nguyễn Văn Hiếu, giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, đã khẳng định TP.HCM vẫn giữ nguyên lịch bắt đầu giảng dạy chương trình năm học mới: học sinh THCS, THPT sẽ thực học từ ngày 6-9, học sinh tiểu học thực học từ ngày 20-9.

"Hiện TP.HCM có hơn 1.000 trường học đang được trưng dụng làm khu cách ly, bệnh viện dã chiến, nơi lưu trú cho bộ đội tham gia phòng chống dịch COVID-19. Nếu có lùi thời gian bắt đầu năm học 2021-2022 thêm 1-2 tháng nữa thì với tình hình thực tế như đã thấy, học sinh vẫn phải học trên Internet chứ không thể học trực tiếp được", ông Hiểu nói.

TP.HCM vẫn giữ nguyên lịch học năm học mới

Theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT TP.HCM về việc dạy học trên Internet, đối với những học sinh không có thiết bị, máy móc để học thì thời gian trước mắt cán bộ điều phối giáo dục ở các phường, xã sẽ nhận nhiệm vụ giao tài liệu học tập bằng giấy tại nhà cho học sinh. 

Sở GD-ĐT TP cũng đang triển khai một số giải pháp khác nhằm hỗ trợ học sinh khó khăn có phương tiện học tập trên Internet. 

Thanh Mai

Sức mua tại siêu thị tăng mạnh, đơn hàng tắc nghẽn

Sức mua tại siêu thị tăng mạnh, đơn hàng tắc nghẽn

Thị trường thực phẩm ghi nhận sức mua tăng mạnh. Nhiều siêu thị mở của kênh bán hàng trực tuyến để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Tuy nhiên nhân lực có hạng nhiều đơn hàng vẫn còn tắc nghẽn.