Trải nghiệm có một không hai "ốc đảo bình yên trong lòng phố thị"

Hoàng Toàn

Chuỗi hoạt động “không gian trải nghiệm chạm vào bình yên” của trung tâm Inner Space giúp học viên nhận thức đúng về bản thân, từ đó mang lại những thay đổi tích cực bên trong mỗi cá nhân và cho cộng đồng.
Trải nghiệm có một không hai

Chuỗi hoạt động “không gian trải nghiệm chạm vào bình yên” với các hoạt động chính bao gồm: Không gian trải nghiệm “chạm vào bình yên” với chủ đề “chưa lành trái tim” từ 27/12/2023 đến 14/1/2024. Thiền sáng tạo đặc biệt với chủ đề “lặn vào trái tim” diễn ra vào 9 giờ đến 12 giờ ngày 7/1/2024.

Các học viên tham gia nghiêm túc với chủ đề
Các học viên tham gia nghiêm túc với chủ đề "thiền sáng tạo - lặn vào trái tim” 

Với mục đích phục vụ cộng đồng và tạo điều kiện để tất cả mọi người tham gia, các khóa học, chương trình tại Inner Space đều được tổ chức hoàn toàn miễn phí tổ chức tại trung tâm, luôn được thông báo rõ ràng trên Website, Facebook của Inner Space.

Trung tâm Inner Space, trực thuộc Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, hoạt động không vị lợi nhuận và tự trang trải về mặt tài chính (hoạt động hoàn toàn dựa vào đóng góp tình nguyện từ học viên và các tình nguyện viên).

Rất nhiều học viên đến tham gia khoá học hoàn toàn miễn phí tổ chức tại trung tâm Inner Space
Rất nhiều học viên đến tham gia khoá học hoàn toàn miễn phí tổ chức tại trung tâm Inner Space

Nội dung các khóa học, chương trình hướng đến mục tiêu giúp học viên nhận thức đúng về bản thân, từ đó mang lại những thay đổi tích cực bên trong mỗi cá nhân và cho cộng đồng.

Bắt nguồn từ câu chuyện về chiếc bát vỡ, thay vì bỏ đi, nghệ thuật Kintsugi của Nhật Bản đã hồi sinh những mảnh vỡ, biến chúng thành những tuyệt tác nghệ thuật, độc nhất, đặc biệt.

Chiếc bát vỡ cũng giống như những thương đau vẫn hằn in nhức nhối trong trái tim của mỗi người vẫn chưa hề phai dấu. Những mảnh vỡ được gắn lại bằng vàng còn bạn, bạn dùng gì để gắn?

Nhiều hoạt động giúp học viên giao lưu mang lại không gia thoải mái sáng tạo
Nhiều hoạt động giúp học viên giao lưu mang lại không gia thoải mái sáng tạo

Bằng trái tim đong đầy yêu thương và thấu hiểu, chạm vào bình yên - chữa lành trái tim được thiết kế một cách sáng tạo và sâu sắc và đầy ấm áp để mang mỗi người hòa mình vào một không gian trải nghiệm có một không hai  “ốc đảo bình yên trong lòng phố thị”.

Các học viên tham gia được hướng dẫn tận tình các nội dung
Các học viên tham gia được hướng dẫn tận tình các nội dung

Ở đây, người tham gia sẽ dễ dàng trở về với khoảng lặng bình yên gần nhất bên trong họ, nơi chạm tới vẻ đẹp của sự nứt vỡ không hoàn hảo, nơi trân trọng những đau thương đã nếm trải, nơi khơi lại nguồn mạch của nguồn sức mạnh nội tại và sự thông tuệ vốn đã ở ngay trong mỗi người.

Khoá học thu hút rất nhiều người lớn tuổi
Khoá học thu hút rất nhiều người lớn tuổi

Để rồi từ đó, những tổn thương tưởng chừng dai dẳng được hàn gắn lại bằng chính nguồn sức mạnh bằng vàng bên trong ấy, qua những cung bậc trải nghiệm chữa lành từ khi người tham gia đặt những bước chân đầu tiên tới cánh cổng của không gian trải nghiệm đến tầng trên cùng của tòa nhà.

Hoạt động thư giãn kết hợp trong bổi học
Hoạt động thư giãn kết hợp trong bổi học

Và cuối cùng, sau tất cả, sau những trải nghiệm tự chữa lành từ chính nguồn nội lực mạnh mẽ bằng vàng từ bên trong, người tham dự nghiệm ra rằng chính những vết nứt vỡ ấy đã tạo nên họ của hiện tại, một tác phẩm mạnh mẽ, trưởng thành và tuyệt đẹp.

Và cũng từ đó, mỗi người có thể bước tiếp trên chuyến hành trình với vẻ đẹp riêng của mình, một vẻ đẹp mang đậm tính lịch sử và đáng trân trọng.

Hòa mình vào một không gian trải nghiệm có một không hai
Hòa mình vào một không gian trải nghiệm có một không hai "ốc đảo bình yên trong lòng phố thị"

“Chạm vào bình yên” là chuỗi hoạt động đã ghi dấu ấn đậm nét trong tâm trí và trái tim cộng đồng trong 3 năm qua. “Cảm ơn Inner Space đã ở đây ngay lúc này, trên trái đất này và trong cuộc đời mình. Mai này dẫu cuộc sống tiếp diễn thể nào mình sẽ luôn nhắc nhở về chuỗi bình yên hôm nay.” (học viên trải nghiệm không gian trải nghiệm chạm vào bình yên – tĩnh lặng chia sẻ).