Những người có ảnh hưởng trên Instagram như Kim Kardashian đã thu hút được hàng triệu người theo dõi bằng cách khoe da thịt của họ trong tích tắc. Không chỉ vậy, họ còn có thể kiếm tiền trên chính nền tảng MXH này bằng những bức ảnh nóng bỏng và đầy "xôi thịt".
Là một trong những người có lượng followers cao nhất trên Instagram, Kim Kardashian có rất nhiều ảnh hở bạo |
Theo đó, một nghiên cứu mới đây của giáo sư Sonia Gaenssle tại Đại học Erasmus Rotterdam (Hà Lan) đã chỉ ra một mối liên quan không hề nhỏ giữa những bức ảnh nóng bỏng và số tiền mà những người nổi tiếng này thu về. Kết quả nghiên cứu này dựa trên 500 người có ảnh hưởng hàng đầu ở nhiều lĩnh vực khác nhau: thời trang và sắc đẹp, thể dục thể thao, âm nhạc, nhiếp ảnh và ẩm thực cùng những bài đăng trên Instagram của họ.
Nghiên cứu chỉ ra ngoại trừ âm nhạc thì các lĩnh vực khác những ai hở bạo sẽ kiếm được nhiều tiền hơn trên Instagram |
Theo đó, những bức ảnh trên trang Instagram của người nổi tiếng đã "tố cáo" chính họ đang dần "thiếu vải" theo thời gian. Bởi họ có thể đã nhận ra việc khoe da thịt sẽ mang về nhiều tiền hơn.Theo Instagram Rich List 2023, giá mỗi bài đăng trên Instagram cá nhân của Kim Kardashian hay Kylie Jenner đều hơn 2 triệu USD (hơn 50 tỷ đồng).
Dù tiêu chuẩn cộng đồng của Instagram không cho phép những hình ảnh khỏa thân xuất hiện nhưng những người nổi tiếng vẫn lách luật một cách trắng trợn.
Người nổi tiếng không được Instagram trả tiền, tuy nhiên họ có thể kiếm rất nhiều tiền từ các thương hiệu để quảng cáo sản phẩm. Vì vậy, khi một hot Instagram đăng ảnh quảng cáo với nhiều "xôi thịt", khả năng thu hút sự chú ý sẽ tăng cao và từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng. Số tiền mà những người nổi tiếng này kiếm được sẽ tùy thuộc vào lượng người theo dõi của họ.
Cô nàng Kylie Jenner với gần 400 triệu người theo dõi trên Instagram, cô thường xuyên xuất hiện với trang phục táo bạo |
Tác giả nghiên cứu Sonia Gaenssle cho biết: "Kết quả cho thấy có sự tác động giữa những bức ảnh da thịt và thành công về mặt tiền bạc. Điều này cũng chỉ ra nhu cầu của người dùng MXH với các nội dung người lớn nhưng nó cũng đặt ra câu hỏi khách quan về hình ảnh cơ thể và nhận thức về cái đẹp."
Người mẫu kiêm diễn viên người Mỹ Jay Alvarrez, người thường xuyên quảng cáo cho các thương hiệu bao gồm Calvin Klein và Armani |
Tuy nhiên không phải ai cũng đều có xu hướng khoe da thịt trong các bài đăng của mình. Theo Gaenssle, mặc dù những bức ảnh hở hang không phải là "điều cần thiết" để thành công' nhưng chúng vẫn rất phổ biến. Ông cũng chỉ ra: "Những tài khoản có mức độ phơi bày cơ thể cao sẽ đạt được mức giá và doanh thu quảng cáo cao hơn so với những tài khoản có ít hình ảnh khỏa thân hơn, bất kể giới tính."
Ngoại trừ âm nhạc, nghiên cứu cho thấy những tài khoản có mức độ "xôi thịt" cao hơn trong những bức ảnh được đăng tải giúp người nổi tiếng có thu nhập cao hơn.
Tham khảo: MailOnline
Người dùng Facebook và Instagram đòi xóa app sau khi Meta thu tiền để truy cập không quảng cáo
Một số người dùng Facebook và Instagram đã chỉ trích việc ra mắt dịch vụ trả phí mới để xóa quảng cáo khỏi hai nền tảng này.