Triệu chứng nhiễm SARS-CoV-2 đã có sự thay đổi

Dữ liệu của nghiên cứu nói trên được báo cáo thông qua một ứng dụng bởi cả những người đã và chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Một nghiên cứu đang được tiến hành ở Anh công bố dữ liệu về các triệu chứng nhiễm SARS-CoV-2 mới nhất. Các dấu hiệu có sự thay đổi có thể do biến chủng Delta, hiện chiếm 99% các ca mắc Covid-19 ở Anh, theo Deutsche Welle.

Theo đó, những người đã tiêm vaccine thường có các triệu chứng nhẹ và ít có khả năng bị đe dọa tính mạng hơn. Còn với những người chưa tiêm, triệu chứng mắc Covid-19 không có nhiều thay đổi so với thời điểm dịch mới bùng phát.

Triệu chứng nhiễm SARS-CoV-2 đã có sự thay đổi

Ở những người đã tiêm đủ hai mũi vaccine ngừa Covid-19, các triệu chứng lần lượt là đau đầu, sổ mũi, hắt hơi, viêm họng và mất khứu giá, một số còn bị nhầm với cảm lạnh thông thường. 

Như vậy, dấu hiệu chung giữa cả những người đã và chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19 khi bị nhiễm Covid-19 là các đau đầu, sổ mũi và viêm họng.

Hai nhà khoa học về bệnh truyền nhiễm Tim Spector và Christian Drosten khuyến cáo người dân đi kiểm tra lập tức nếu thấy không khỏe, hạn chế tiếp xúc và giữ khoảng cách với mọi người cho tới khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. 

Thanh Mai

Sức mua tại các siêu thị giảm sau khi TP.HCM thực hiện việc phát phiếu mua hàng cho người dân

Sức mua tại các siêu thị giảm sau khi TP.HCM thực hiện việc phát phiếu mua hàng cho người dân

Thị trường thực phẩm hôm nay 27/7 sức mua tại các hệ thống siêu thị giảm do TP.HCM áp dụng biện pháp hạn chế ra đường sau 18h hàng ngày và phát phiếu mua hàng cho người dân.