Triều Tiên chuẩn bị dùng bóng bay đưa 12 triệu tờ truyền đơn đến Hàn Quốc

Hãng tin Yonhap ngày 22/6 cho biết, Triều Tiên đang chuẩn bị đưa 12 triệu tờ truyền đơn sang Hàn Quốc bằng 3.000 quả bóng bay.

Theo nguồn tin trên, việc Triều Tiên thực hiện việc gửi hơn 12 triệu tờ truyền đơn sang Hàn Quốc là nhằm trả đũa việc nước này không ngăn người tị nạn Triều Tiên thả truyền đơn qua biên giới trước đó. Theo thỏa thuận đã ký năm 2018 giữa 2 bên thì việc này bị cấm.

Hình ảnh được cho là truyền đơn đang chuẩn bị đưa qua Hàn Quốc bằng bóng bay của Triều Tiên.
Hình ảnh được cho là truyền đơn đang chuẩn bị đưa qua Hàn Quốc bằng bóng bay của Triều Tiên.

"Các nhà xuất bản và in ấn ở tất cả các cấp thuộc thành phố thủ đô (Bình Nhưỡng) đã in 12 triệu tờ, trên đó là thông điệp về sự thù hận và phẫn nộ của toàn thể người dân", bản tin của KCNA viết.

Cũng theo bản tin trên cơ quan thông tấn chính thức của Triều Tiên thì rất nhiều phương tiện được huy động để đưa số truyền đơn này qua biên giới, bao gồm hơn 3.000 quả bóng bay. Tuy nhiên, bản tin chỉ nó rằng "thời gian trừng phạt đang đên gần" nhưng không cho biết thời gian cụ thể.

Mặc dù vậy, theo các nhà quan sát, rất có thể Triều Tiên sẽ gửi những tờ truyền đơn này đi vào thứ Năm tới, nhân kỷ niệm 70 ngày đình chiến trên bán đảo Triều Tiên (1953).

Tình hình bán đảo Triều Tiên đột ngột trở nên xấu đi sau khi phía Triều Tiên cho nổ tung tòa nhà liên triều vào hôm 16/6 sau khi nước này cáo buộc Hàn Quốc không ngăn những người tị nạn Triều Tiên thả truyền đơn sang nước này.

Video Triều Tiên cho nổ tung tòa nhà liên triều.

N.MINH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương

Đọc nhiều nhất