Trong hôn nhân, chỉ có 3 trường hợp phụ nữ ngoại tình sẽ được chồng tha thứ

Có nhiều trường hợp 2 câu chuyện xảy ra khá xa nhau.

Trong hôn nhân, khi phát hiện vợ lừa dối mình, nhiều ông chồng phải đứng trước quyết định khó khăn: tha thứ cho vợ hay lựa chọn ly hôn. Mặc dù mỗi cuộc hôn nhân đều có những hoàn cảnh riêng, nhưng nhìn chung, có ba khả năng mà người phụ nữ ngoại tình sẽ được chồng tha thứ.

1. Suy ngẫm và sám hối

Trong một số trường hợp, phụ nữ cảm thấy hối hận sau khi lừa dối. Họ đã suy ngẫm sâu sắc về lỗi lầm của mình và bày tỏ cảm giác tội lỗi về những tổn hại đã gây ra. Trong trường hợp này, người phụ nữ thường chủ động bày tỏ với chồng và tích cực tìm kiếm sự thay đổi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lúc này, các ông chồng thường cảm động trước việc vợ chân thành thú nhận lỗi lầm và tin rằng họ thành thật ăn năn. Người chồng có thể chọn cách tha thứ cho vợ và hy vọng xây dựng lại cuộc hôn nhân nhờ sự nỗ lực chung của cả hai. Trong tình huống này, các cặp vợ chồng thường tìm đến dịch vụ tư vấn hôn nhân hoặc nhờ người hòa giải để giải quyết các vấn đề, khôi phục lòng tin, tình cảm dành cho nhau.

2. Những giá trị nhất quán trong hôn nhân

Một tình huống khác là khi một cặp vợ chồng chia sẻ những giá trị và nguyên tắc chung trong hôn nhân. Trong trường hợp này, người chồng dễ chấp nhận và hiểu lý do vợ lừa dối hơn, đồng thời sẵn sàng cho cô ấy cơ hội thứ hai.

Trong cuộc hôn nhân này, giữa vợ và chồng có nền tảng tình cảm sâu sắc và sự tin tưởng, họ hỗ trợ, hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau. Người chồng có thể tin rằng hôn nhân là sự cam kết lâu dài và sẵn sàng cùng vợ giải quyết vấn đề ngay cả khi gặp khó khăn, thử thách. Khi người vợ lừa dối mình, người chồng có thể vẫn giữ vững những giá trị hôn nhân, tha thứ và bước tiếp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

3. Vì con cái và vì chính bản thân anh ta cũng cảm thấy mình có lỗi

Đây là lý do phổ biến nhất. Bởi có rất nhiều gia đình đi đến bờ vực tan vỡ là do “ông ăn chả bà ăn nem”. Thế nhưng mục đích và cách làm của 2 người lại hoàn toàn khác nhau. Chồng ngoại tình trước, mục đích để giải quyết sự cả thèm chóng chán trong hôn nhân chứ không có ý định bỏ vợ. Vợ ngoại tình sau, mục đích để trả đũa vì chồng đã phản bội.

Có nhiều trường hợp 2 câu chuyện xảy ra khá xa nhau. Vợ đã tha thứ cho chồng nhưng không quên được nên tự mình sa vào cám dỗ. Lúc này người chồng sẵn sàng tha thứ chỉ cần vợ quay về, vì con cái, vì gia đình.

Thế nhưng, dù là đàn ông hay phụ nữ khi đã lừa dối 1 lần hay nhiều lần thì chả khác gì vết sẹo trong hôn nhân. Thay vì “chữa bệnh” thì hãy cố gắng “phòng tránh bệnh”, đừng để đến mức “mất bò mới lo làm chuồng”.

Ngọc Anh

Chuyện hy hữu: Kỹ sư 72 tuổi phát hiện bằng chứng ngoại tình của cụ cố, kết quả xét nghiệm ADN và gia phả đều đáng kinh ngạc

Chuyện hy hữu: Kỹ sư 72 tuổi phát hiện bằng chứng ngoại tình của cụ cố, kết quả xét nghiệm ADN và gia phả đều đáng kinh ngạc

Chắc hẳn không ai tưởng tượng nổi, bí mật ngỡ bị chôn vùi có 1 ngày (130 năm sau) lại bị đời con cháu phát hiện ra.