Trong tủ đá luôn có 1 bọc nylon đen ẩn phía sau các túi thịt, tò mò nên tôi mở ra xem thì hoa mắt khi thấy toàn là vàng

Không hiểu vợ lấy đâu ra nhiều vàng đến thế!

12 năm hôn nhân, thu nhập 33 triệu nhưng vợ chỉ cho ăn cơm canh với trứng khiến tôi giảm gần 30kg

Vợ chồng tôi cưới nhau 12 năm nay, thu nhập của vợ mỗi tháng 11 triệu, còn của tôi là 22 triệu, tính ra như thế không phải là thấp. Mỗi tháng tôi nộp cho vợ gần như hết, bản thân chỉ giữ số tiền lẻ để đổ xăng hay ăn sáng. Vậy mà gia đình tôi lúc nào cũng rơi vào tình trạng thiếu trước hụt sau.

Nếu vợ tôi ăn tiêu phá hoại thì còn có cớ để nói, đằng này cô ấy cũng sống rất tằn tiện. Quần áo giày dép của 3 mẹ con không nhiều, mỗi người chỉ có 4 - 5 bộ là cùng, mặc đến khi nào sờn vải bạc màu thì thay mới. Cô ấy cũng không phấn son mỹ phẩm gì.

Trong nhà đồ gia dụng toàn xài cho đến khi hỏng thì mang đi sửa lại, đến lúc không sửa được nữa thì mới bán đồng nát. Hiếm khi thấy vợ mua đồ đạc mới. Còn về chuyện ăn uống thì đúng là phải bàn tới. Bữa thường thấy nhất là cơm trắng, canh rau và trứng. Khi thì trứng luộc dầm mắm, lúc lại trứng ốp la, trứng rán. Nhà 4 người mà vợ mua được 2 lạng thịt bò, nhắc nhở mua nhiều một chút thì cô ấy nói người lớn ăn thịt lợn, còn con nhỏ cần chất để lớn thì ăn thịt bò.

Trước khi cưới vợ, tôi gần một tạ, vậy mà từ sau ngày cưới, cân nặng của tôi giảm đi rõ rệt theo năm tháng, bây giờ còn đúng 65 cân. Ai nhìn vào cũng khen tôi đẹp và hấp dẫn hơn trước. Nhưng có ai biết được thành quả này do vợ tôi cho ăn tằn tiện quá, thế nên chồng mới gầy nhanh như thế. Tôi sợ với tình hình ăn kham khổ thế này, 2 năm nữa tôi còn da bọc xương.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bọc nilon đen trong tủ đá, nơi cất giữ khối tài sản khổng lồ của vợ tôi

Ngày hôm kia, tôi lấy đá uống bia với mấy người bạn đến chơi. Vào tủ lạnh tìm đá, tôi thấy đằng sau 2 khay đá là 1 túi nilon đen. Tôi tò mò mở ra xem và kinh ngạc khi thấy bên trong toàn là vàng. Không hiểu vàng ở đâu mà nhiều thế. Tôi nhìn sơ qua cũng phải gần chục cây vàng. Nhưng vì bạn đang đợi nên tôi vội cất lại vào chỗ cũ.

Sau khi bạn bè ăn uống xong xuôi và ra về, tôi đóng hết cửa nẻo, kiểm tra lại túi vàng thì thấy đúng là được 20 cây vàng. Nhiều quá sức tưởng tượng của tôi. Đúng lúc này thì vợ đi làm về. Thấy tôi cầm túi vàng thì giật mình rồi chạy tới ôm khư khư trong ngực.

Vợ bảo "nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất", cô ấy cất vàng ở đây mấy năm nay rồi mà tôi có biết đâu. Trộm có vào nhà thì cũng không bao giờ nghĩ ra. 

Tôi hỏi vợ sao không cất trong két. Vợ nói cất trong két thì chồng sẽ biết, đến lúc đó lại lấy ra tiêu hoang thì bao giờ mới có của để dành. Tôi thấy vợ nói có lý. Không ngờ cô ấy lại giỏi vun vén và tiết kiệm thế. Tôi nghĩ ngay tới việc bán vàng mua nhà, thế là có của để dành lo cho tương lai các con sau này.

Nào ngờ cô ấy nói vợ chồng làm thêm vài năm nữa, sức khỏe yếu không thể bám trụ được thành phố sẽ về quê nội sống. Mua nhà rồi, sau này về quê chắc gì đã bán được giá cao hơn. Còn vàng thì cứ tích trữ đó phòng khi cần dùng đến, sau này biết đâu các con cần tiền ăn học hay đầu tư thì cũng có một khoản.

Vợ chồng tôi đang tranh cãi gay gắt, không biết mua nhà luôn hay trữ vàng nữa?

Dung Nguyễn

Sau chuyến về quê nội nghỉ lễ, con trai nhập viện cấp cứu trong sự hoảng hốt lẫn hối hận của vợ chồng tôi

Sau chuyến về quê nội nghỉ lễ, con trai nhập viện cấp cứu trong sự hoảng hốt lẫn hối hận của vợ chồng tôi

Vì chủ quan nên vợ chồng tôi đã chở con về quê nội cách 150km bằng xe máy. Hậu quả là con trai tôi phải nhập viện cấp cứu ngay trong đêm.