Trung Quốc sẽ phong liệt sỹ cho các nhân viên y tế qua đời vì virus COVID-19

Truyền thông Trung Quốc cho biết nước này sẽ phong liệt sỹ cho các nhân viên y tế qua đời khi tham gia dập dịch Covid-19 ở Vũ Hán.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh chính phủ Trung Quốc đang đối mặt với những chỉ trích do không cung cấp cho các nhân viên y tế ở tuyến đầu đầy đủ thiết bị cần thiết để ngăn chặn dịch.

Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc, tính đến ngày 11/2 đã có hơn 3.000 nhân viên y tế bị nhiễm virus Covid-19 khi tham gia dập dịp ở Vũ Hán.

Bác sĩ Liu Zhiming được cho là đã qua đời vào sáng 18/2.
Bác sĩ Liu Zhiming được cho là đã qua đời vào sáng 18/2.

Trong một diễn biến liên qua, hãng tin CNN dẫn nguồn tin từ truyền hình nhà nước Trung Quốc và Thời báo Hoàn cầu cho biết một giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán đã qua đời vì nhiễm virus Covid-19.

Cũng theo hãng tin này, người vừa mới qua đời là ông Liu Zhiming, Giám đốc bệnh viện Wuchang ở TP Vũ Hán. Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết ông Liu Zhimming qua đời vào sáng hôm nay, 18/2.

Tuy nhiên, số phận của vẫn chưa rõ ràng bởi trước đó Nhân dân nhật báo và một số cơ quan truyền thông địa phương đưa tin ông qua đời nhưng bản tin sau đó nhanh chóng bị gỡ bỏ.

Như vậy, nếu thông tin trên là chuẩn xác thì ông Liu (một bác sĩ phẫu thuật thần kinh) là giám đốc bệnh viện đầu tiên tử vong do virus Covid-19 kể từ khi dịch cúm này bùng phát tại TP Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) vào cuối năm 2019.

N.MINH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương