Trung tướng Tô Ân Xô thông tin vụ bà Phương Hằng và vụ nhận hối lộ ở Cục Lãnh sự

"Thời gian tới sẽ có bước chuyển biến, đột phá mới của vụ án và khi có chúng tôi sẽ sớm thông tin", trung tướng Tô Ân Xô nói thêm.

Tại phiên họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 4-4,  trung tướng Tô Ân Xô - chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an - cho hay hơn một năm nay, báo chí, dư luận xã hội, cộng đồng mạng rất sôi sục, bàn tán về vụ việc của bà Nguyễn Phương Hằng.

Ngày 24-3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố bà Hằng về hành vi "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" quy định tại điều 331 Bộ luật hình sự. 

  Trung tướng Tô Ân Xô - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Trung tướng Tô Ân Xô - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP.HCM tập trung lực lượng điều tra, làm rõ toàn bộ vụ việc, sớm đưa ra xét xử theo đúng quy định.

Đối với vụ Việt Á, trung tướng Tô Ân Xô nói thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã nói khá rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức và cần chờ để có các xử lý tiếp theo.

Về vụ hối lộ ở Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), trung tướng Tô Ân Xô cho hay Cơ quan an ninh điều tra khẳng định có hành vi lợi dụng chính sách để trục lợi. Tất cả các bị can bị tạm giam bước đầu nhận tội và phối hợp với cơ quan điều tra trong quá trình tiến hành tố tụng. Ông Xô cho biết, hoạt động của các đối tượng trong vụ án này rất tinh vi, số người tham gia đông, phạm vi rộng, cả trong nước và ngoài nước gồm một số cơ quan, ban, ngành trung ương, địa phương, xảy ra trong thời gian dài.

Một số đối tượng đối phó rất quyết liệt và điều này làm khá tốn thời gian cho công tác điều tra, xác minh vụ việc. Hiện đang mở rộng điều tra, tiếp tục làm việc với một số cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương có liên quan để làm rõ bản chất vụ việc.

Cơ quan công an đề nghị các cá nhân, tổ chức hợp tác với cơ quan điều tra và nếu có thông tin, tài liệu liên quan thì chủ động cung cấp cho Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an.

Thanh Mai