Trường Marie Curie bán 'suất nghỉ trưa' với giá 15.000 đồng/buổi: Hiệu trưởng nói gì?

Hiệu trưởng trường THPT Marie Curie, quận 3, TP.HCM thừa nhận có việc thu phí nghỉ trưa của học sinh với mức 15.000 đồng/buổi. Việc này đã được thực hiện trong nhiều năm và có sự đồng thuận từ phụ huynh.

Hai ngày nay, trên mạng xã hội liên tục chia sẻ comment (bình luận) của một học sinh chia sẻ tình cảnh gia đình mình không có điều kiện đóng phí nghỉ trưa ở trường nên phải lang thang, vật vờ giữa hai buổi học.

Em học sinh này viết: "Con không có tiền đóng phí nghỉ trưa tại lớp, mà nhà thì xa, cô có thể giúp con lên tiếng về sự bất hợp lý này được không?".

Em học sinh này đến từ Trường THPT Marie Curie, TP.HCM. Cùng phản ánh của một số học sinh khác về việc trường này bán suất nghỉ trưa cho học sinh, mỗi buổi 15.000 đồng/học sinh. Nếu học sinh nào không tiền đóng thì ra khỏi lớp cho đến khi bắt đầu giờ học buổi chiều, theo Dân trí.

Một trường phổ thông ở TP.HCM 'bán' suất nghỉ trưa 15.000 đồng - Ảnh 1.

Biên nhận thu tiền nghỉ trưa của Trường THPT Marie Curie, TPHCM chia sẻ trên mạng xã hội.

Trên mạng xã hội cũng xuất hiện phiếu biên nhận thu tiền với nội dung đăng ký nghỉ trưa của Trường THPT Marie Curie.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Đăng Khoa, Hiệu trưởng trường THPT Marie Curie, quận 3, TP.HCM, thừa nhận có việc thu phí nghỉ trưa của học sinh với mức 15.000 đồng/buổi. Việc này đã được thực hiện trong nhiều năm và có sự đồng thuận từ phụ huynh.

Theo ông Khoa, năm nay, học sinh lớp 10 của trường học 2 buổi/ngày. Học sinh kết thúc buổi học sáng vào lúc 10h45, buổi chiều bắt đầu vào lớp từ 12h45. Đầu năm, nhà trường đã họp phụ huynh và nhận được đề xuất cho các em nghỉ trưa tại trường để tiếp tục học buổi chiều.

Vì không phải là trường bán trú, do vậy nhà trường chỉ tạo điều kiện tổ chức cho học sinh nghỉ trưa, việc ăn trưa sẽ do các em tự túc. Trong tổng số hơn 1.200 học sinh lớp 10, chỉ khoảng hơn 300 học sinh đăng ký nghỉ trưa với phòng máy lạnh. Em nào không đăng ký, nhà trường cũng không ép.

Một trường phổ thông ở TP.HCM 'bán' suất nghỉ trưa 15.000 đồng - Ảnh 2.

Được thành lập năm 1918, Trường THPT Marie Curie là một trong những trường lâu đời nhất của TP.HCM. Ảnh: Internet

"Tùy theo số lượng học sinh đăng ký, nhà trường sẽ mua chiếu để học sinh sử dụng và phân công cán bộ quản lý các em. Chi phí là 15.000 đồng/buổi, thời gian từ 10h45 đến 12h45. Thông tin phòng học không sử dụng máy lạnh, chỉ dùng máy quạt cũng sai sự thật", ông Khoa cho hay.

Vị này cho biết thêm, đầu năm học, các em học sinh lớp 10 đăng ký nghỉ trưa tại trường rất đông. Về sau, do đã quen bạn bè hoặc có thể tự túc đi lại, các em lựa chọn ra về, nhà trường cũng tạo điều kiện.

Hiệu trưởng trường THPT Marie Curie cũng khẳng định việc thu 15.000 đồng/buổi không đắt. Số tiền này sẽ chi trả tiền điện, hỗ trợ thầy cô quản lý học sinh, trả cho nhân viên tạp vụ để vệ sinh phòng nghỉ, chiếu 1-2 buổi/tuần.

Ông Khoa cũng nhận định nhà trường không thể mở cửa phòng học cho học sinh nghỉ tự do, không thu tiền vì rất nguy hiểm. Giờ nghỉ trưa, nhà trường cần phải đóng cửa các phòng học, không có giám thị quản lý.

Được thành lập năm 1918, Trường THPT Marie Curie là một trong những trường lâu đời nhất của TP.HCM.

(Tổng hợp)

AN LY