Trường THPT Nguyễn Du (quận 10) cho học sinh nghỉ học do có phụ huynh là F2

Trưa 1/2, ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du (quận 10, TPHCM) xác nhận với PV Báo SGGP về một trường hợp học sinh là F3 đang theo học tại lớp 11A15 của trường này.
Theo đó, sáng nay (1-2), phụ huynh của một học sinh lớp 11A15 gọi điện báo với nhà trường về việc mình vừa trở thành F2 của một ca bệnh Covid-19. Trước đó, phụ huynh này làm việc cùng công ty, chung phòng với một người là F1, có mặt tại đám cưới ở TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương. 
Như vậy, sau khi phụ huynh này được xác định là F2 thì học sinh lớp 11A15 của Trường THPT Nguyễn Du trở thành F3, bạn bè cùng lớp với học sinh này trở thành F4. 

Do đó, nhà trường đã cho toàn bộ các em học sinh này ngồi giãn cách, mỗi em hai mét và sau đó thông báo cho phụ huynh đến đón toàn bộ 35 học sinh lớp 11A15 về nhà. Các em này sẽ được nghỉ học, ở nhà học online” ông Phú nói.

22.4.jpg

Cũng theo ông Phú, phòng học của lớp 11A15 sẽ được mở cửa thông thoáng, nhà trường cũng sẽ khử khuẩn thường xuyên nên phụ huynh an tâm, bình tĩnh nhà trường đang theo sát tình hình của dịch bệnh và chờ sự chỉ đạo của cấp trên.

“Nếu phụ huynh hay học sinh không an tâm thì xin phép GVCN được nghỉ ở nhà cho đến khi tâm lý ổn định. Hiện nhà trường cũng đang làm báo cáo để gửi UBND Quận 10 và các cơ quan chức năng”, ông Phú thông tin thêm.

Trước đó, gần 100 giáo viên và học sinh của lớp 10A6, trường THPT Bùi Thị Xuân, TP.HCM cũng được cho nghỉ học do có mẹ của một học sinh đi trên chuyến bay VN213 từ Hà Nội về TP.HCM chiều 28/1.

Đây là chuyến bay có bệnh nhân mắc COVID-19 vừa mới phát hiện ở TP.HCM. Một lớp học của trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện cũng được cho nghỉ vì một học sinh lớp này từng đi qua Hải Dương, theo nguồn tin từ Tiền Phong.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hiện ngành giáo dục TP.HCM đã có yêu cầu đến các cơ sở giáo dục về việc kích hoạt trở lại các biện pháp phòng dịch ở mức cao nhất đồng thời nghiêm cấm các trưởng tổ chức ngoại khóa bên ngoài nhà trường từ ngày 30/1.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có 1.819 ca mắc COVID-19; có 933 ca mắc do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 240 ca.

(Tổng hợp)

PHƯƠNG LÊ