Từ 1/11 sẽ thống nhất mã QR ở các ứng dụng chống dịch

Ông Đỗ Công Anh, Cục trưởng Cục Tin học hóa, cho biết ngày từ ngày 1/11, việc thống nhất mã QR sẽ được triển khai trên cả nước.

Tại hội thảo về tuyên truyền Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ ngày 29/10, đại diện Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) cho biết sẽ sớm thống nhất mã QR trên các app liên quan chống dịch. Việc này được triển khai trên cả nước từ 1/11. 

Các ý kiến đều cho rằng sau hơn 1 tháng dùng app phòng dịch PC-Covid, vẫn còn tình trạng người dân phải cài nhiều app khác nhau để đảm bảo việc kiểm soát, phòng chống dịch.

Từ 1/11 sẽ thống nhất mã QR ở các ứng dụng chống dịch

Bộ TT&TT cũng thông báo nâng cấp tính năng “Khai báo di chuyển nội địa” của ứng dụng PC-Covid theo hướng phù hợp với quy định của Bộ GTVT, và phát triển thêm tính năng trích xuất thông tin cho các đơn vị được chỉ định của Bộ GTVT. Dữ liệu sẵn sàng được cung cấp từ ngày 29/10.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết tình hình dịch tại các địa phương hiện nay cơ bản được kiểm soát. Người dân từ một số địa phương có dịch khi di chuyển tới các địa phương khác sẽ có nguy cơ cao, nên Bộ Y tế vừa ban hành hướng dẫn bổ sung. Theo đó, những trường hợp này khi trở về các địa phương khác cần phải tiếp tục được sàng lọc.

Bộ Y tế vừa ban hành hướng dẫn bổ sung, theo đó, những trường hợp này khi trở về các địa phương khác cần phải tiếp tục được sàng lọc.

Bộ Y tế cho rằng đến nay, cần mở rộng đối tượng tiêm để bao phủ độ tuổi tiêm vaccine phòng bệnh trên cả nước. Việt Nam có 2 loại vaccine đã cấp phép, có thể tiêm cho trẻ là Pfizer và Moderna.

Bộ Y tế đã quy định rõ trong Quyết định 4800/QĐ-BYT về các đối tượng cần phải xét nghiệm. Đó là người có nguy cơ cao, người có triệu chứng, xét nghiệm ngẫu nhiên ở cơ sở sản xuất kinh doanh; không xét nghiệm tất cả người đi từ địa bàn này sang địa bàn khác, chỉ xét nghiệm người đi từ địa bàn có nguy cơ dịch cấp độ 3, 4 và khu cách ly.

Về giá dịch vụ xét nghiệm phát hiện virus SARS-CoV-2, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cũng cho biết Bộ Y tế đang phối hợp với Bộ Tài chính khẩn trương hoàn thiện dự thảo và xin ý kiến của các bộ, ngành liên quan để đưa ra mức giá phù hợp. Trước khi ban hành văn bản, Bộ Y tế sẽ thông tin tới người dân.

Thanh Mai

Người trồng hồng xiêm được mùa, trúng giá

Người trồng hồng xiêm được mùa, trúng giá

Thị trường thực phẩm hôm nay 28/10 ghi nhận giá các loại nông sản, đặc biệt là trái cây, rớt giá thảm tại các nhà vườn ngoại trừ hồng xiêm