Từ 1/3, TP.HCM cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ không thiết yếu

UBND TP đánh giá tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn đã kiểm soát cơ bản nhưng vẫn còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn.

Ngày 25/2, UBND TP.HCM có văn bản yêu cầu các sở ngành, quận huyện tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Yêu cầu thực hiện đầy đủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng, rửa tay sát khuẩn, bảo đảm vệ sinh cá nhân.

TP.HCM tiếp tục tạm dừng hoạt động đối với một số hoạt động như vũ trường, bar, karaoke, pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín cho đến khi có thông báo mới.

Từ 1/3,  TP.HCM cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ không thiết yếu

Các loại hình khác từ được mở cửa trở lại bình thường từ 1/3 nhưng phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế và các bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch trong các lĩnh vực: du lịch, giao thông vận tải, kinh doanh ăn uống, chợ, siêu thị, thư viện...

Tất cả hoạt động phải đảm bảo khoảng cách giữa 2 người tối thiểu 1 m, riêng các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 30 người trở lên cùng một lúc. Các hoạt động, nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được tổ chức, nhưng không tập trung quá 50 người tại cùng một thời điểm và đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch khác theo quy định của ngành y tế.

Thanh Mai

Người đàn ông Nhật Bản tử vong ở khách sạn tại Hà Nội là bệnh nhân Covid-19 thứ 2229

Người đàn ông Nhật Bản tử vong ở khách sạn tại Hà Nội là bệnh nhân Covid-19 thứ 2229

Ông nhập cảnh vào làm việc tại Việt Nam ngày 17-1 tại sân bay Tân Sơn Nhất. Trường hợp này đã được Sở Y tế Hà Nội thông báo chiều 14/2.