TPHCM thông báo ca dương tính Covid-19 đầu tiên liên quan đến ổ dịch Hải Dương

TP.HCM sáng 30-1 thông báo nam thanh niên từ Hải Dương vào TP.HCM trên chuyến bay VN213 từ Nội Bài về TPHCM.

Sáng 30/1, trong cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết TP.HCM vừa có một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Người này từng đi trên chuyến bay VN213 từ Nội Bài đến TP.HCM lúc 15h ngày 28/1.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh - giám đốc Sở Y tế TP.HCM khẳng định tại cuộc họp: "Ngay từ đầu chúng tôi áp dụng mọi biện pháp và đưa đi cách ly trong đêm 28-1 với các triệu chứng ho, sốt", ông Bỉnh nói. 

Bệnh nhân là B.T.T. (nam, 28 tuổi), quê ở xã Nam Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, từng tiếp xúc gần với bệnh nhân 1612. Sáng 28/1, người này vào TP.HCM, lưu trú tại nhà nghỉ ở quận 11. Đến tối, B.T.T. chủ động khai báo y tế với HCDC và được chỉ định cách ly tại Bệnh viện quận 11 vào ngày 29/1.

TPHCM thông báo ca dương tính Covid-19 đầu tiên liên quan đến ổ dịch Hải Dương

Kết quả xét nghiệm cho thấy người này nghi mắc Covid-19. Ban đầu xác định được 12 trường hợp tiếp xúc gần đã được cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Đại diện quận 11, nơi xác định có ca nhiễm mới lưu trú, cho biết sau khi nhận được thông tin về trường hợp nam thanh niên có tiếp xúc bệnh nhân 1612, trong ngày 29-1, Trung tâm y tế quận phối hợp các ban ngành đưa anh này về khu cách ly Bệnh viện quận 11.

Thanh Mai

Thực hư thông tin 'đêm mai phong tỏa Hà Nội'

Thực hư thông tin 'đêm mai phong tỏa Hà Nội'

Sáng 29/1, Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam - VAFC (Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa phát hiện thông tin thất thiệt về việc phong toả Hà Nội.