Hà Nội ghi nhận thêm một ca nhiễm Covid-19

Bệnh nhân là nam giới, cách đây hơn 10 ngày đã đi dự đám cưới ở Chí Linh, Hải Dương.

Sáng 30/1, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, thông tin về ca nghi nhiễm Covid-19 là N.Q.M. (nam, 41 tuổi) trú tại phường Xuân Phương, Nam Từ Liêm. Người này từng tiếp xúc gần với nguồn lây virus khi đi dự đám cưới ở Hải Dương, đến ngày 17/1 quay trở lại Hà Nội. 

Những ngày gần đây bệnh nhân xuất hiện dấu hiệu ho và sốt đã được xét nghiệm Covid-19, kết quả là dương tính. Hiện bệnh nhân được chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội. Xác định bước đầu 29 người F1. 

Hà Nội ghi nhận thêm một ca nhiễm Covid-19

Sáng sớm ngày 30-1, trường tiểu học nơi con của bệnh nhân đang theo học (lớp 3) đã có thông báo khẩn, cho biết học sinh cả lớp và giáo viên chủ nhiệm là F2, cán bộ giáo viên, học sinh toàn trường là F3. Cả lớp 3 nơi con bệnh nhân học đã được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Trước đó, Hà Nội ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại Hải Dương và Quảng Ninh. Đó là BN1581 (quận Hoàng Mai) và BN1654 (nam, quê ở Hải Dương, trọ tại Cầu Giấy).

Thanh Mai

Hơn 2.000 công nhân Công ty POYUN Việt Nam được đưa đi cách ly tập trung

Hơn 2.000 công nhân Công ty POYUN Việt Nam được đưa đi cách ly tập trung

Hơn 2.000 công nhân đang cách ly tại Công ty TNHH điện tử POYUN Việt Nam đã được đưa đến 6 địa điểm cách ly tập trung của thành phố Chí Linh từ 22h ngày 29/1.