TPHCM và An Giang cho học sinh nghỉ tết từ ngày 2/2

TPHCM và An Giang là hai địa phương tiếp theo thông báo về việc cho học sinh nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sớm hơn kế hoạch để phòng dịch COVID-19.

Ngày 1/2, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức ký Quyết định cho phép học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục của thành phố dừng đến trường từ ngày 2/2. Tất cả các giáo viên và học sinh dù không đến trường nhưng vẫn dạy và học qua mạng từ ngày 2 đến hết ngày 5/2; nghỉ tết từ ngày 6/2.

TPHCM và An Giang cho học sinh nghỉ tết từ ngày 2/2

TP.HCM đã ghi nhận 1 ca là người từ Hải Dương vào (bệnh nhân 1660). Một trường học ở thành phố là Trường THPT Bùi Thị Xuân, Q.1 đã cho gần 100 học sinh, giáo viên nghỉ sau khi có một phụ huynh đi trên chuyến bay VN213 - cùng chuyến bay với bệnh nhân này.

Cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang đã phát đi thông báo đến các đơn vị trực thuộc về việc nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 từ thứ Ba, ngày 2/2. Trước đó Sở này thông báo lịch nghỉ tết là ngày 3/2. Sở GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn trường học theo hướng dẫn của ngành y tế và các văn bản có liên quan.

Sáng 1/2, tỉnh An Giang đã tổ chức cuộc họp trực tuyến nhằm rà soát và triển khai các chỉ đạo về phòng chống dịch từ nay đến tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.Các đơn vị có liên quan tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt chẽ tất cả các trường hợp nhập cảnh trên các tuyến biên giới đường bộ, đường thủy, đường mòn, lối mở; không để lọt các trường hợp nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Ngoài TP.HCM và An Giang, nhiều tỉnh thành cũng đã cho học sinh nghỉ tết sớm hoặc chuyển sang học trực tuyến để đề phòng dịch COVID-19 như Hà Nội, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Tuyên Quang...

Thanh Mai

TP.HCM rà soát giáo viên, học sinh từ Hải Dương, Quảng Ninh về

TP.HCM rà soát giáo viên, học sinh từ Hải Dương, Quảng Ninh về

Từ 30/1, các trường phải dừng toàn bộ hoạt động ngoài nhà trường, đồng thời thực hiện nghiêm Bộ tiêu chí an toàn COVID-19 do Bộ Y tế ban hành.