Nhiều trường tại Hà Nội cho học sinh nghỉ học sau khi xuất hiện nhiều ca mắc COVID-19

Để đảm bảo an toàn, phòng chống, dịch COVID-19 cho các em học sinh, một số trường học tại Hà Nội đã thông báo cho học sinh nghỉ học.

Học sinh nhiều trường học tại Hà Nội nghỉ học phòng dịch

Theo đó, rạng sáng ngày 29/1, Trường THPT Phan Đình Phùng đã phát đi thông báo về việc học sinh trong trường có tiếp xúc với F0 nên trường sẽ cho học sinh nghỉ học từ ngày 29/1 đến khi có thông báo mới, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn ngay trong đêm, theo nguồn tin trên báo Tin Tức.

Thông báo nêu rõ: Đến 2h sáng ngày 29/1, trường có 1 học sinh thuộc diện F1 lớp 12A5 liên quan đến anh L.A.T., 20 tuổi, địa chỉ thường trú tại xã Hoàng Hoa Thám, Chí Linh, Hải Dương, hiện đang ở trọ tại phố Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Bệnh nhân này đang đi học tại Hà Nội. Trước đó, trường có 2 học sinh thuộc diện F2 ở lớp 12A6, 11D4; các học sinh này đều đi học bình thường theo lịch đến 28/1/2021, không nghỉ ngày nào.  

Trường THPT đề nghị phụ huynh quản lý chặt chẽ con em mình, tự  đảm bảo và chịu trách nhiệm cách ly tại nhà, theo dõi sức khoẻ của con, báo cáo chính quyền nơi cư trú. 

29121pdp.jpg
Trường THPT Phan Đình Phùng phun khử khuẩn ngay trong đêm 28/1. Ảnh: báo Tin Tức.

Cũng trong sáng nay, toàn bộ học sinh từ bậc mầm non, đến Trường liên cấp Vinschool cơ sở tại Khu đô thị Times City, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) được thông báo nghỉ học kể từ ngày 29/1 do có trường hợp sinh sống tại tòa nhà T6 Khu đô thị  Times City mắc COVID-19, theo nguồn tin trên báo Tiền Phong.

Trước đó, ngày 28/1, bà Trần Thị Liên (Hiệu trưởng trường Mầm non Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội) đã cho toàn trường nghỉ học từ ngày 29/1 do 1 học sinh có chú là nhân viên sân bay Vân Đồn, là F1 của BN 1553. Nhà rường đã gửi báo cáo lên UBND quận Tây Hồ và TP. Hà Nội đồng thời phun thuốc khử khuẩn toàn trường cũng như các trang thiết bị, đồ dùng dạy học.

Chủ tịch UBND phường Tứ Liên, ông Nguyễn Việt Cường cho biết: “Cháu bé đã được lấy mẫu xét nghiệm. Những bé học cùng lớp cũng được rà soát. Phường đang làm thủ tục để ra quyết định cách ly tại nhà. Những cháu bé lớp khác hôm nay đi dã ngoại sẽ không được đưa về trường. Phụ huynh đón con ở nhà văn hóa phường Tứ Liên”.

Hiệu trưởng các trường tại Hà Nội cho biết, ngay trong đêm qua đã thông báo tới phụ huynh học sinh về việc siết chặt các biện pháp phòng dịch. Trong đó, lưu ý học sinh khẩu trang, đo nhiệt độ trước khi tới trường. Nhà trường hủy bỏ tất cả các chương trình, hoạt động hội xuân và tập trung cho công tác phòng dịch.

Đại học lên phương án nghỉ tết sớm cho sinh viên

Sáng 29/1, các trường đại học tiếp tục ra thông báo nâng cảnh báo về dịch COVID-19 và đưa phương án nghỉ Tết sớm cho sinh viên.  

Trường ĐH Thương Mại: Từ 17h ngày 31/1, nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, trường sẽ thông báo đến người học về việc được nghỉ Tết sớm hơn so với kế hoạch, nghỉ từ thứ 2 (ngày 1/2/2021). Giảng dạy và học tập bù sẽ thực hiện vào các ngày thứ 7 sau Tết. Thứ 7 ngày 27/2 bù cho ngày thứ 2 ngày 1/2; thứ 7 ngày 6/3 bù cho ngày thứ 3 ngày 2/2; thứ 7 ngày 13/3 bù cho ngày thứ 4 ngày 3/2.

5-copy-1583132719-width3378height2001.jpg
Đo thân nhiệt sinh viên trước khi vào học . Ảnh minh họa

Trường ĐH Thương Mại cũng đưa ra kế hoạch học tập học kỳ II năm học 2020 - 2021 (sau kỳ nghỉ Tết). Tiếp tục thực hiện phương thức giảng dạy và học tập tập trung tại trường (nếu tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát) hoặc trực tuyến (nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp). Trường sẽ thông báo phương thức giảng dạy và học tập chính thức đến giảng viên và sinh viên chậm nhất ngày 18/2/2021.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã có công điện chỉ đạo khẩn một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.  Theo đó, căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa phương, Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT phối hợp, tham mưu cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố quyết định việc cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên trong các cơ sở giáo dục thường xuyên nghỉ học.

Hiệu trưởng cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm xem xét, quyết định cho sinh viên, học viên nghỉ học và thực hiện việc dạy và học theo hình thức trực tuyến.

(Tổng hợp)

PV