Theo Thông tư số 39/2025/TT-BCT vừa được Bộ Công Thương ban hành ngày 22/6, từ ngày 1/7/2025, mức giảm giá tối đa cho hàng hóa, dịch vụ khuyến mại sẽ không được vượt quá 50% giá bán ngay trước thời điểm khuyến mại. Quy định này áp dụng với tất cả thương nhân, trừ các chương trình xúc tiến thương mại do cơ quan Trung ương quyết định.
Cụ thể, giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại không được vượt quá 50% giá bán hoặc giá trị giao dịch của sản phẩm tại thời điểm ngay trước khuyến mại. Đối với doanh nghiệp không trực tiếp sản xuất hoặc nhập khẩu, giá trị được xác định theo giá mua vào hoặc giá thị trường hiện hành. Trường hợp hàng hóa, dịch vụ do chính doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu hoặc cung ứng, mức khuyến mại căn cứ theo giá thành hoặc giá nhập khẩu.
![]() |
Từ 1/7, mức khuyến mại không được vượt quá 50% giá bán |
Riêng các chương trình khuyến mại tập trung như Tháng khuyến mại, Ngày mua sắm trực tuyến hoặc hoạt động xúc tiến thương mại thuộc chương trình do cơ quan Trung ương phê duyệt, mức khuyến mại có thể lên đến 100%.
Ngoài ra, quy định cũng không áp dụng hạn mức giảm giá tối đa đối với các trường hợp doanh nghiệp thực hiện chính sách bình ổn giá của Nhà nước, khuyến mại hàng thực phẩm tươi sống, hoặc khi doanh nghiệp giải thể, phá sản, thay đổi địa điểm hay ngành nghề kinh doanh.
Thời gian qua, một số chương trình khuyến mại đặc biệt trên nền tảng thương mại điện tử đã áp dụng mức giảm giá vượt 50%, thậm chí lên tới 80-90%. Đáng chú ý, các nền tảng xuyên biên giới như Temu, Taobao hay 1688 từng tung ra các đợt ưu đãi lớn, gây biến động không nhỏ tới thị trường trong nước.
Thông tư 39/2025/TT-BCT sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2025, nhằm tăng cường quản lý hoạt động khuyến mại, đảm bảo cạnh tranh lành mạnh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Thủ tướng đối thoại doanh nghiệp về phát triển kinh tế tư nhân
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Toạ đàm với cộng đồng doanh nghiệp nhằm triển khai hiệu quả Nghị quyết 68-NQ/TW, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân.