Nhiều trường học ở TP.HCM lên kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 cho học sinh

Trong khi chờ hướng dẫn của Bộ Y tế về việc tiêm vaccine cho trẻ từ 12-17 tuổi, nhiều trường học ở TP.HCM đã lên phương án tiêm cho học sinh trường mình.

Theo ông Phạm Đức Hải, Phó ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM, UBND thành phố sẽ ban hành kế hoạch tiêm chủng vaccine cho trẻ theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo đó, việc tiêm chủng dự kiến triển khai tại các điểm tiêm cố định (dành cho trẻ nghỉ học) hoặc tại các điểm trường (trẻ đang học). Với số lượng trẻ cần tiêm ước tính khoảng 780.000 và so với năng lực, tốc độ tiêm chủng như hiện nay thì có thể hoàn thành trong vòng 1 tuần.

Hiện các trường tại TP.HCM đang chuẩn bị kịch bản: THPT Nguyễn Hữu Huân (TP Thủ Đức) yêu cầu 2.043 học sinh kê khai thông tin, địa chỉ nơi ở mới nhất, số điện thoại phụ huynh, bệnh lý từng mắc nếu có, phục vụ việc tiêm vaccine COVID-19 cho học sinh.

chua-tiem-vaccine-cho-hoc-sinh-56-0.jpg

Trường THPT Nguyễn Văn Linh (quận 8), cũng đang bắt đầu xây dựng hệ thống câu hỏi khảo sát ý kiến phụ huynh về việc tiêm vaccine cho học sinh.

Trường đang chờ một số thông tin cụ thể từ sở giáo dục và Phòng GD&ĐT quận 8 về địa điểm tổ chức tiêm chủng, loại vaccine. Những thông tin được quan tâm này sẽ được nhà trường gửi khảo sát cho phụ huynh.

Trường THPT Nguyễn Du (quận 10), cho biết ban giám hiệu đã họp để đã xây dựng kịch bản trong ngày tiêm vaccine cho học sinh. Trường lập ban điều phối phụ trách việc tiêm vaccine, hiệu trưởng là trưởng ban điều phối chung, phó ban là 3 phó hiệu trưởng và trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh.

Trường sắp xếp đội ngũ nhân viên làm công tác phân luồng, hỗ trợ đo thân nhiệt trong ngày học sinh tới tiêm chủng tại trường. Nội dung bản cam kết đồng ý tiêm vaccine cho học sinh đã được gửi trước để phụ huynh đọc, tham khảo.

Hiện các Phòng giáo dục trên địa bàn TP.HCM đã nắm danh sách, số lượng học sinh trong độ tuổi được tiêm vaccine trên địa bàn quận. Ngay khi chốt thời gian tổ chức tiêm, phòng giáo dục sẽ gửi danh sách cho ngành y tế. Ngày 19/10, phòng GD&ĐT tổ chức tập huấn nhập dữ liệu khi tiêm chủng cho giáo viên các trường.

Theo báo cáo, hiện có 11.822 trẻ em là F0, số trẻ em F1 là 27.334 có em. TP.HCM  là địa phương có số trẻ em F0 và trẻ em cách ly tập trung cao nhất cả nước và nhiều trẻ em nhiễm COVID-19 có chuyển biến nặng. Hà Nội có khoảng 5% tổng số ca mắc COVID-19 là trẻ em từ 5 tuổi trở xuống. Hầu hết trẻ mắc đều do lây nhiễm trong hộ gia đình.

HẢI MY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương