Tự ý ngồi xuống bị đuổi thẳng: "Cậu đi về đi", nam ứng viên nói gì mà nhà tuyển dụng phải đỏ mặt xin lỗi?

Không ai ngờ được chỉ vì một hành động nhỏ của nam ứng viên mà buổi phỏng vấn đã đi đến hồi kết.

Trong quá trình tìm việc, ngoài việc chuẩn bị một CV thật đẹp thì kỹ năng vượt qua các buổi phỏng vấn cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Buổi phỏng vấn này không đơn giản chỉ là buổi review lại hồ sơ của bạn hay deal lương mà quan trọng hơn, nó còn là cách để nhà tuyển dụng đánh giá ấn tượng về bạn.

Cách đây không lâu, Tiểu Vương (Hồ Nam, Trung Quốc) - người từng làm đến chức trưởng phòng nhưng đã nghỉ việc có tham gia một buổi phỏng vấn cho vị trí mới. Tiểu Vương có năng lực, có EQ nhưng một biến cố bất ngờ xảy ra khiến buổi phỏng vấn kia của anh suýt thì "xôi hỏng bỏng không".

Theo đó, ngày diễn ra phỏng vấn, Tiểu Vương tỏ ra rất hứng khởi. Hồ sơ của anh đủ đẹp, kiến thức chuyên ngành cũng phong phú nên sáng đó, Tiểu Vương tự tin đến công ty nơi mình ứng tuyển từ sớm với tâm thế thoải mái. Khi đến nơi, Tiểu Vương phát hiện có cả hàng dài người đang xếp hàng chờ phỏng vấn, điều này chứng tỏ độ cạnh tranh là rất lớn. Nhưng Tiểu Vương không hề nao núng, dù khá mệt mỏi nhưng anh vẫn kiên trì chờ đến lượt mình. 

Trước khi bước vào buổi phỏng vấn, Tiểu Vương tỏ ra khá tự tin (Ảnh minh họa) 
Trước khi bước vào buổi phỏng vấn, Tiểu Vương tỏ ra khá tự tin (Ảnh minh họa) 

Sau 1 tiếng đồng hồ ròng rã, cuối cùng cũng đến lượt Tiểu Vương phỏng vấn. Anh cẩn thận đưa hồ sơ của mình cho người phụ trách phỏng vấn bằng hai tay, sau đó ngồi xuống chiếc ghế đối diện người này. Thế nhưng, chỉ vì hành động tưởng chừng chẳng có gì này, người phỏng vấn bất ngờ tỏ thái độ và gắt lên: "Cậu đi về đi, cậu đã bị loại".

Tiểu Vương vô cùng khó hiểu. Sau khi hỏi rõ, anh mới biết lý do mình bị loại là vì chưa được sự cho phép đã ngồi xuống.

Tiểu Vương quả quyết đứng dậy. Trước khi rời đi, anh không quên quay lại nói thẳng với người phỏng vấn: "Một tập thể chỉ biết bắt người khác chăm chăm làm việc rập khuôn là một tập thể nhàm chán và không có ý chí tiến bộ. Nếu ngay cả việc người khác ngồi hay không ngồi mà các anh cũng muốn lập quy tắc thì đủ hiểu tầng lớp lãnh đạo của quý công ty như thế nào rồi. Đưa ra các tiêu chuẩn, luật lệ và yêu cầu nhân viên răm rắp làm theo như robot, bắt kể đúng sai, không có một chút xíu gì gọi là đánh giá cá nhân - công ty như vậy, trúng tuyển hay không có lẽ cũng không quan trọng".

Tiểu Vương đã có màn đối đáp cực gãy gọn (Ảnh minh họa)
Tiểu Vương đã có màn đối đáp cực gãy gọn (Ảnh minh họa)

Có lẽ chính lời nói thẳng, thật nhưng vẫn lịch sự của Tiểu Vương đã khiến người phỏng vấn nhận ra sai lầm của mình. Vài ngày sau, Tiểu Vương nhận được cuộc gọi, đầu tiên người phỏng vấn tỏ ý chân thành xin lỗi, sau đó nói rằng anh ta đã đọc hồ sơ của Tiểu Vương và cảm thấy rất hài lòng, đồng thời gửi lời mời Tiểu Vương về làm việc.

Kết thúc câu chuyện, Tiểu Vương vẫn tỏ ra khá băn khoăn không biết có nên đồng ý hay không. Công ty này đưa ra những đãi ngộ rất tốt nhưng Tiểu Vương không biết liệu văn hóa công ty có thực sự ổn hay không. Nếu bạn là Tiểu Vương, bạn sẽ lựa chọn ra sao?

Nguồn: Sina

Thiên An

10 trang web tạo CV xin việc online chuẩn, đẹp, giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng

10 trang web tạo CV xin việc online chuẩn, đẹp, giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng

Bạn đang loay hoay không biết nên làm sao để tạo được một chiếc CV xin việc thật ấn tượng và bắt mắt để ứng tuyển vào một vị trí trong thời gian sắp tới? Nếu vậy, đừng bỏ qua top 10 website hỗ trợ tạo CV chuyên nghiệp, đơn giản và nhanh chóng dưới đây.