Tuần hàng nông sản Lai Châu tại WinMart thu hút khách hàng

Sự kiện do UBND, Sở Công thương tỉnh Lai Châu phối hợp tổ chức cùng Công ty WinCommerce, diễn ra từ ngày từ 22 - 27/12/2022 tại siêu thị WinMart Trung Hoà (Hà Nội).

Lai Châu là tỉnh miền núi vùng cao Tây Bắc, được thiên nhiên ưu đãi về khí hậu, thổ nhưỡng. Nhờ đó, địa phương có tiềm năng, lợi thế về sản xuất nông nghiệp với nhiều sản phẩm nông sản đặc trưng, tạo được thương hiệu trên thị trường như: Chè, chuối, mắc ca, gạo, cá nước lạnh, thịt sấy, dược liệu, mật ong, miến dong…

Trong những năm qua, các sản phẩm nông sản của tỉnh được các cơ sở sản xuất chú trọng hoàn thiện quy trình sản xuất, tiêu chuẩn chất lượng nhằm để đáp ứng nhu cầu thị trường. Hiện nay, Lai Châu đã có 158 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP.

Tuần hàng nông sản Lai Châu tại WinMart thu hút khách hàng

Tham gia tuần hàng nông sản Lai Châu tại thành phố Hà Nội, có 10 doanh nghiệp, hợp tác xã với trên 40 sản phẩm nông sản đặc trưng. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp địa phương giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng tại thành phố Hà Nội, từ đó tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, mở rộng thị trường tiêu thụ.

“Gia đình mình rất thích các sản phẩm nông sản, đặc sản của miền núi bởi hương vị đặc trưng và chất lượng tốt. Năm nào Tết đến mình cũng sắm gạo, miến dong, thịt sấy và nhiều mặt hàng khác từ Tây Bắc. Hôm nay đi siêu thị WinMart thấy các gian hàng giới thiệu sản phẩm của Lai Châu, nguồn gốc rõ ràng, mẫu mã rất đẹp nên cũng tranh thủ mua luôn cho Tết này.” - Chị Thanh Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Tuần hàng nông sản Lai Châu tại WinMart thu hút khách hàng

Được tổ chức vào cuối năm, thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, tuần hàng nông sản Lai Châu thu hút đông đảo người tiêu dùng Thủ đô. Khách hàng được trải nghiệm trực tiếp nhiều sản phẩm có thương hiệu, truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

Ông Khúc Tiến Hà - Giám đốc vận hành hệ thống WinMart miền Bắc nhận định, xu hướng thị trường 1 - 2 năm gần đây cho thấy nhu cầu về thực phẩm sạch, về rau củ quả - trái cây cũng như thủy hải sản nội địa của người tiêu dùng đang tăng trưởng rất mạnh. Tại VinMart/VinMart+, các sản phẩm miền núi chất lượng cao, tươi ngon được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Tuần hàng nông sản Lai Châu tại WinMart thu hút khách hàng

“Việc phối hợp đưa các sản phẩm được chứng nhận OCOP vào hệ thống WinMart/WinMart+ là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Lai Châu tiếp cận hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại”, ông Hà chia sẻ.

WinCommerce là hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam về quy mô với hơn 3400 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ và WIN tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Tỷ lệ hàng Việt chiếm trên 90% tổng sản lượng hàng hoá của chuỗi bán lẻ này, trong đó doanh thu từ các mặt hàng nông sản chiếm hơn 30%.

WinCommerce hiện đang liên kết với hàng ngàn hộ sản xuất trên cả nước, chủ động làm việc trực tiếp với các hộ sản xuất, nông dân, liên kết với các hợp tác xã, doanh nghiệp cung ứng nông sản để có chính sách thu mua, bao tiêu sản lượng. Ngoài ra, đơn vị này còn chuyển giao quy trình quản lý chất lượng, quy trình bảo quản hàng hóa, hỗ trợ đầu tư thêm hệ thống kho vận tại các vùng nguyên liệu, các vùng sản xuất trọng tâm trong nước.

Phối hợp tổ chức Tuần hàng nông sản Lai Châu là một trong số rất nhiều hoạt động của WinCommerce nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản, hàng hóa nội địa tại nhiều địa phương trên cả nước. 

Thảo Vy

Winmart đồng hành cùng 'Lễ hội cá tra năm 2022' lần đầu tiên được tổ chức tại Đồng Tháp

Winmart đồng hành cùng 'Lễ hội cá tra năm 2022' lần đầu tiên được tổ chức tại Đồng Tháp

Hàng Việt Nam đang chiếm trên 90% số lượng, chủng loại hàng hóa tại Winmart/Winmart+, trong đó doanh thu từ các mặt hàng nông sản chiếm trên 30%.