Từng dính lùm xùm quảng cáo "lố", nhưng chuyện nuôi dạy con của sao Việt này thì đáng nể: Soi số tiền đầu tư cho con học mà choáng

Hiện cuộc sống của nữ MC đã tích cực hơn sau biến cố.

NSƯT Cát Tường nổi tiếng qua nhiều phim truyền hình: Đồng tiền xương máu, Cô gái xấu xí, Huyền thoại tím. Ngoài diễn kịch, đóng phim, làm MC, Cát Tường còn đi hát. Năm 1996, chị đoạt giải ba Tiếng hát truyền hình TP HCM.

NSƯT Cát Tường nổi tiếng nhất trong vai trò MC của các chương trình hẹn hò trên truyền hình. Nhờ cách dẫn dắt duyên dáng, hài hước và tâm lý, nữ diễn viên kiêm MC được khán giả ưu ái dành tặng danh xưng "bà mối quốc dân".

Dù vậy, năm ngoái, Cát Tường từng xin khán giả tha thứ vì đã quảng cáo "sữa có tác dụng trị tiểu đường" sai sự thật, khiến dư luận bức xúc. Vụ lùm xùm khiến hình ảnh của MC ảnh hưởng không nhỏ trong mắt công chúng. Sau lời thừa nhận suốt 6 tháng không ai mời đi show, Cát Tường lại tiết lộ công việc livestream bán hàng cũng bị ảnh hưởng.

Hiện cuộc sống của nữ MC đã tích cực hơn sau biến cố.

Đầu tư "khủng" cho việc học của con, dạy con tự lập

MC Cát Tường có một người con gái duy nhất tên Nguyễn Cát Tường An (thường gọi là Nauy), sinh năm 2002, học đại học ở Úc. Nói về con gái, nghệ sĩ Cát Tường luôn hãnh diện và tự hào. 

Từng dính lùm xùm quảng cáo

"Cuộc đời tôi có thể sai ở nhiều thứ, thất bại ở nhiều thứ nhưng tôi hãnh diện vì tôi làm được một điều đúng duy nhất đó là sinh ra Nauy. Tôi và con bé không coi nhau như mẹ con mà chúng tôi tựa hai người bạn thân với nhau. Nauy là chỗ dựa chia sẻ với tôi hết thảy mọi thứ và con cũng là chỗ dựa cho tôi vững chắc khi tôi gặp những khó khăn về tinh thần. Con quyết đoán, mạnh mẽ và dứt khoát khiến tôi có thêm động lực vượt qua khó khăn", cô nói.

Được biết, con gái của nữ MC Nauy sở hữu những nét đẹp hiện đại, chiều cao hơn 1,73m cùng gương mặt cá tính, mái tóc nhuộm cam nổi bật. Cô bé được mẹ cho đi du học từ năm 15 tuổi. Được tiếp xúc với môi trường quốc tế nên Nauy khá giỏi ngoại ngữ, có khả năng giao tiếp và phát âm tốt. Bên cạnh đó, cô bé còn có nhiều tài lẻ khác như ca hát, đánh đàn vì từng được theo mẹ tham gia nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Nữ MC muốn cho con đi học xa từ nhỏ để rèn luyện tính tự lập vì Tường An sớm thiếu vắng sự chăm sóc, uốn nắn của bố. Ban đầu chị tính cho con đi Mỹ nhưng vì có em trai sống ở New South Wales, Úc nên quyết định để con sang Úc du học. Cách đây 5 năm, MC Cát Tường từng chia sẻ, mình tốn 50.000 AUD (khoảng hơn 800 triệu đồng) cho con trang trải học phí và sinh hoạt.

Nói về con gái, MC Cát Tường từng bộc bạch, cô luôn để con gái tự do theo đuổi ước mơ của bản thân. Nếu Nauy muốn theo con đường nghệ thuật, cô sẵn sàng ủng hộ. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ thẳng thắn chia sẻ với con rằng "nếu muốn làm nghệ thuật, con không giỏi bằng mẹ".

"Con phải giỏi ở một lĩnh vực nào đó thật ưu tú, đặc biệt; con phải giỏi chịu đựng khi gặp thiệt thòi; con phải đủ mạnh mẽ để đương đầu với sóng gió… thì con mới làm nghệ thuật được. Tôi không ngăn cản hay ngược lại ép con phải theo nghệ thuật như mình vì tôi tôn trọng sự chọn lựa của con. Con thích gì con cứ làm, con phải vui thì con mới thành công được" - MC Cát Tường thường nói vui với con gái.

Nữ MC cũng chú trọng việc dạy con tự lập từ những công việc đầu tiên, đó chính là phụ cô làm việc.

Cát Tường từng nhắn nhủ trong một lần lì xì cho con: "Mẹ muốn giao kèo với con, đây là lì xì đầu tiên và duy nhất mẹ cho con trong đợt này con về Việt Nam. Trên 18 tuổi rồi, có sự chứng kiến của các cậu, các cô, mẹ sẽ không cho tiền con nữa. Ra Tết con phải đi làm có lương rồi tự trang trải".

Nữ MC coi con gái là người bạn thân, sẵn sàng chia sẻ mọi chuyện vui buồn. Khi con bước vào tuổi dậy thì có sự thay đổi nhiều về tâm sinh lý, nữ MC luôn cân nhắc các phương pháp giáo dục đảm bảo con phát triển tốt nhất. Thay vì la mắng, gây áp lực cho con, Cát Tường chọn cách làm bạn để uốn nắn dễ dàng. Đây là cách hay giúp cha mẹ kịp thời hóa giải những khúc mắc trong lòng con và đồng hành cùng con.

Nữ MC từng chia sẻ: "Nói một cách nghiêm túc, tôi không quản con và cũng không thể vì 2 mẹ con sống cách nhau quá xa. Con đã đủ lớn để bắt đầu nhận ra những hiểu biết về tâm sinh lý nên tôi chỉ tư vấn chứ không thể áp đặt. Ví dụ tôi có thể cho con biết, tuổi này con có bạn trai cũng được nhưng phải trong sáng. Trong chuyện tình cảm, con tôi phải hành xử như thế nào. Những gì được làm và không được làm tôi đều trao đổi".

Hiểu Đan

Từ vụ bé trai gặp tai nạn vì bị bỏ lại giữa đường: Có 1 kiểu dạy con 'tàn nhẫn' nhất, nhiều cha mẹ vẫn hàng ngày mắc phải

Từ vụ bé trai gặp tai nạn vì bị bỏ lại giữa đường: Có 1 kiểu dạy con "tàn nhẫn" nhất, nhiều cha mẹ vẫn hàng ngày mắc phải

Phương pháp này tưởng chừng như hữu ích nhưng thực tế lại tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.