Tương lai của gia đình ông Trump hậu bầu cử sẽ ra sao?

Tương lai chính trị chớm nở của gia đình Trump giờ đặt vào cuộc bầu cử tổng thống đang dần tới hồi kết thúc.

Các thành viên gia đình ông Trump từ những người không có kinh nghiệm chính trị đã trở thành những cánh tay đắc lực cho ông ở Nhà Trắng.

Ivanka và con rể Jared Kushner nắm giữ những vị trí quan trọng, đồng hành với cha ở khắp các cuộc gặp mặt. Donald Trump Jr, trở thành đại diện của MAGA (Make American Great Again), đi khắp nước Mỹ để vận động cử tri. Kimberly Guilfoyle, bạn gái của Trump Jr, đã rời bỏ hợp đồng với Fox News để trở thành người vận động chiến dịch và gây quỹ toàn thời gian cho Tổng thống. Eric Trump bảo vệ Tập đoàn Trump Organization, trong khi vợ của anh, Lara Trump, trở thành phát ngôn viên chiến dịch của Tổng thống Trump.

Tuy nhiên tương lai chính trị của họ giờ đang dần tới hồi kết thúc.

  Ivanka Trump (phải) cùng Tổng thống Donald Trump rời Căn cứ chung Andrews ở Maryland hồi năm 2017. Ảnh: Reuters.

Ivanka Trump (phải) cùng Tổng thống Donald Trump rời Căn cứ chung Andrews ở Maryland hồi năm 2017. Ảnh: Reuters.

Trước ngày bầu cử, họ nỗ lực đi nhiều nơi để vận động cử tri cho cha và bảo vệ sự nghiệp chính trị của họ. Nếu ông Trump tái đắc cử, ông sẽ thiết lập một đế chế chính trị và văn hóa của gia đình mình tốt đẹp hơn. Các thành viên sẽ tiếp tục củng cố vị thế và phát triển sự nghiệp của bản thân. 

Nhưng nếu Trump thua, gia đình nổi tiếng này sẽ phải đối với một thất bại ê chề sau nhiều năm chống đỡ thành công các chủ nợ, tránh khỏi phá sản và chỉ trích. Bên cạnh đó đảng Cộng Hòa có thể quay lưng với họ, gia đình ông Trump lúc đó sẽ phải tập trung giữ vững thương hiệu của mình, mở rộng kinh doanh. 

Người được hưởng lợi nhiều nhất từ nhiệm kỳ chính trị của Trump chính là con cái của ông. Nhà Trắng là nơi đã đưa con của Trump đến với các chính trị gia, người tài trợ và cử tri Cộng hòa. 4 năm của Tổng thống Trump cũng giúp thúc đẩy khát vọng chính trị tiềm năng của các con, trong khi giúp công ty của gia đình ông nổi tiếng và có nhiều cơ hội hợp tác hơn trên toàn cầu.

Một kịch bản hậu thất cử thường xuyên được đưa ra cho gia đình Tổng thổng Mỹ đó là xây dựng đế chế truyền thông mang thương hiệu Trump. Tuy nhiên không ai trong gia đình Trump xem đây là khả năng thực tế.

Ivanka và Kushner suốt 4 năm qua đã tạo dựng các mối quan hệ với các lãnh đạo thế giới, giám đốc công nghệ, giám đốc tài chính và các nhà hoạt động chính trị. Cả hai không muốn đánh mất mạng lưới quan hệ quan trọng này. Họ đã dành nhiều thời gian để tiếp xúc với các giám đốc doanh nghiệp và thường xuyên tới nhiều nước khác trên thế giới. Đồng thời sử dụng "kim bài" Nhà Trắng để có nhiều cuộc gặp thân tình với các giám đốc điều hành như Safra Catz, CEO của Oracle hay Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman và nhiều thành viên của Hoàng gia Anh.

"Phần lớn thời gian của họ ở Nhà Trắng là kết nối với 100 CEO trong danh sách của Fortune, nhưng tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực họ đầu tư hoặc có ý định kinh doanh trong tương lai", một cựu quan chức của chính quyền Trump nói.

Cả hai đều từng là  thành viên của Dân chủ khi ở New York, nhưng giờ tự nhận mình là đảng viên Cộng hòa của Trump

Con gái Trump từng tuyên bố ông là người chống phá thai, một sự thay đổi lớn so với nỗ lực giữ hình ảnh ôn hòa trong chính quyền Trump trước đây. Trong khi đó, Kushner ngày càng có giọng điệu giống Trump mỗi lần xuất hiện hiếm hoi trên truyền hình. Ivanka đã thu về 35 triệu USD cho nỗ lực tái tranh cử của cha, phá vỡ kỷ lục gây quỹ trong một ngày của cựu tổng thống Barack Obama.

Còn Donald Trump Jr. lại thành công trong việc thu hút những người trung thành với phong trào ủng hộ Trump. Trump Jr. hiểu rõ về văn hóa MAGA trong các thành viên của gia đình, khiến anh trở nên nổi tiếng trong nhóm người trẻ tuổi. Tuy nhiên, nhiều bạn bè của Trump Jr. cho biết anh sẽ trở lại công việc ở Trump Organization nếu bố anh thua trong cuộc bầu cử. 

Nhiều nhà quan sát chính phủ nhận định thất bại của Trump trong cuộc bầu cử năm nay có thể khiến các con của ông đối mặt tương lai chính trị khó khăn, dù họ vẫn duy trì được tầm ảnh hưởng của mình. Song một số khác lại nhận định cuộc bầu cử sẽ không tác động quá nhiều tới tương lai của các con Trump.

Thanh Mai

Bảng giá đất quận Hoàng Mai, Hà Nội giai đoạn 2020 - 2024: Cao nhất 46 triệu/m2

Bảng giá đất quận Hoàng Mai, Hà Nội giai đoạn 2020 - 2024: Cao nhất 46 triệu/m2

Theo bảng giá đất Hà Nội giai đoạn 2020 - 2024 tại Hoàng Mai, các tuyến đường như Kim Đồng, Minh Khai có giá đất ở cao nhất.