Tương ớt Sriracha của triệu phú Mỹ gốc Việt bị thu hồi ở Australia

Theo thông tin của tờ Sydney Morning Herald, Australia đã ban hành lệnh thu hồi sản phẩm tương ớt Sriracha hiệu Huy Fong của triệu phú Mỹ gốc Việt David Trần.

Cũng theo Sydney Morning Herald, những chai tương ớt hiệu Sriracha dung tích 500ml và 830ml có hạn sử dụng đến tháng 3/2021 đều bị thu hồi. Lý do được đưa ra là vì các sản phẩm này có khả năng sẽ phát nổ. 

Tương ớt Sriracha hiệu Huy Fong được bày bán rộng rãi.
Tương ớt Sriracha hiệu Huy Fong được bày bán rộng rãi.

Chính quyền Australia còn yêu cầu người tiêu dùng nếu thấy chai phình to phải mang đi trả, tuyệt đối không mở nắp, các đại lý có nhiệm vụ hoàn trả tiền cho khách. Theo các nhà chức trách, trong chai tương ớt này có axit lactic, nếu tích tụ trong thời gian dài quá trình lên men diễn ra, chai tương ớt sẽ bị phồng lên, chỉ cần mở nắp chúng có thể sẽ phát nổ.

Quá trình lên men lacto là phương pháp chế biến được sử dụng đối với nhiều loại thực phẩm, trong đó vi khuẩn chuyển hóa đường thành axit lactic. Các axit lactic được biết đến là chất bảo quản, tác nhân tạo mùi phổ biến. Loại tương ớt Sriracha của Huy Fong lại kết hợp nhiều loại nguyên liệu bao gồm ớt đỏ, giấm, tỏi, muối và đường.

Tương ớt Sriracha được bán rộng rãi trên nhiều khu vực của Australia và các nước châu Á, chủ doanh nghiệp sản xuất là ông David Trần, một người Mỹ gốc Việt, xuất thân từ một nông dân trồng ớt tại Việt Nam

Đến năm 1979, ông nhập cư sang Mỹ và thành lập  lập Huy Fong Foods để cung cấp tương ớt cho các nhà hàng châu Á ở địa phương. Tương ớt Sriracha sau đó được ưa chuộng và sớm trở nên nổi tiếng.

Loại tương ớt này từng được tờ Bon Appetit chọn là thành phẩm ẩm thực tốt nhất năm 2010.

Năm 2012, tạp chí Cook’s Illustrated gọi Sriracha là tương ớt ngon nhất năm. Năm 2013, tờ báo Lays cũng chọn Sriracha là 1 trong 3 vị mới cho sản phẩm khoai tây chiên của mình.

Tại Mỹ, tương ớt Sriracha phổ biến tới mức có sách dạy nấu ăn với công thức sử dụng loại này như là gia vị chính.

Thanh Mai

Top 10 thực phẩm giúp đánh bay mùi cơ thể

Top 10 thực phẩm giúp đánh bay mùi cơ thể

Mùi cơ thể có sức quyến rũ người khác phái, tuy nhiên nếu quá "đậm đặc", lại là phiền toái đấy. Tham khảo thực phẩm đánh bật mùi cơ thể dưới đây.