Tỷ phú công nghệ Orlando Bravo: Metaverse có thể đầu tư

Theo tỷ phú người Puerto Rico - Orlando Bravo, cái gọi là metaverse đáng để đầu tư.

Bravo, đồng sáng lập và đối tác quản lý của công ty cổ phần tư nhân Thoma Bravo, nói với CNBC rằng "metaverse" là từ khóa nổi bật của năm 2021.

“Nó có thể đầu tư và nó sẽ rất lớn”, Bravo nói trong một cuộc phỏng vấn với Annette Weisbach của CNBC vào thứ Sáu.

Siêu mô phỏng là một khái niệm khoa học viễn tưởng, theo đó con người đeo một số loại tai nghe hoặc kính thông minh cho phép họ sống, làm việc và giải trí trong một thế giới ảo giống như mô tả trong tiểu thuyết và bộ phim “Ready Player One”.

106362156-1580322920808ap_734654784931.jpg
Một người đàn ông trình diễn thiết bị tương tác thực tế ảo và thực tế tăng cường Impression Pi của uSens Inc. tại CES Unveiled, sự kiện xem trước phương tiện truyền thông cho CES International năm 2016, ở Las Vegas. Ảnh: AP

Tùy thuộc vào quan điểm của bạn, đó là một giấc mơ không tưởng hoặc một cơn ác mộng.

Metaverse được chú ý trong tháng này bởi đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg khi ông đổi tên công ty Facebook thành Meta và cho biết công ty mới sẽ tập trung vào các metaverse.

“Metaverse là biên giới tiếp theo giống như mạng xã hội khi chúng tôi bắt đầu”, Mark Zuckerberg nói vào thời điểm đó.

Hàng chục công ty khác bao gồm Microsoft, Roblox, Nvidia và Britain’s Explbable đang cố gắng xây dựng phần mềm và phần cứng có thể cung cấp năng lượng cho metaverse.

Thoma Bravo có hơn 83 tỷ USD tài sản đang được quản lý và danh mục đầu tư bao gồm hơn 40 công ty phần mềm. Công ty này đã đầu tư vào các công ty an ninh mạng như McAfee và Barracuda, cũng như công ty phần mềm doanh nghiệp Dynatrace.

Ngoài metaverse, Bravo cũng lạc quan về tiền điện tử và ông sở hữu một lượng Bitcoin không được tiết lộ.

“Làm thế nào bạn có thể không yêu tiền điện tử?”, Bravo cho biết tại hội nghị Delivering Alpha của CNBC vào tháng 9.

“Tiền điện tử là một hệ thống tuyệt vời. Nó không có ma sát. Nó phi tập trung. Và những người trẻ muốn có hệ thống tài chính của riêng mình, vì vậy nó ở đây và tồn tại", ông Bravo nói.

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương