Tỷ phú Thái Lan trồng xuyên tâm liên phát miễn phí cho người dân

Tỷ phú giàu nhất Thái Lan thông báo công ty của ông sẽ trồng và sản xuất một phương thuốc thảo dược truyền thống để phát miễn phí cho các bệnh nhân COVID-19.

Mới đây, ông Dhanin Chearavanont, chủ tịch cấp cao của tập đoàn hàng đầu Thái Lan Charoen Pokphand Group, cho biết đang dành khoảng 100 rai (16 ha) đất của CP Group ở tỉnh Saraburi để trồng fah talai jone (xuyên tâm liên).

Loại thảo mộc này được sử dụng để làm một loại thuốc chống viêm, giúp điều trị bệnh nhân COVID-19. Công ty cũng sẽ xây dựng một nhà máy để điều chế loại thảo mộc này thành viên nang và sẽ cung cấp miễn phí cho người dân.

Dhanin cho biết sẽ mất khoảng 100 ngày để cây trưởng thành và được chế thành viên nang thảo dược.

dhanin-chearavanont.jpg
Tỷ phú Dhanin Chearavanont sẽ trồng và phát miễn phí viên nang thảo dược xuyên tâm liên cho những người mắc bệnh COVID-19, để giảm bớt áp lực cho hệ thống y tế của Thái Lan. Ảnh: Kosaku Mimura

Vào tháng 7, chính phủ Thái Lan đã phê duyệt việc sử dụng xuyên tâm liên sau khi thử nghiệm phương pháp điều trị bằng thảo dược trên các tù nhân. Trong đó, 99% trong số 11.800 đối tượng thử nghiệm có các triệu chứng nhẹ đã phục hồi.

Chính phủ Thái Lan hy vọng rằng, sự sẵn có của loại thảo mộc này sẽ làm giảm bớt áp lực lên hệ thống y tế công cộng. Tuy nhiên, sự chấp thuận của chính phủ đã dẫn đến tình trạng khan hiếm loại thảo dược này vì nhiều bệnh nhân đang ráo riết tìm mua và tự ý sử dụng.

Một quan chức cấp cao tại CP Group nói biết: "Sự khan hiếm này đã khuyến khích chủ tịch của chúng tôi giúp đỡ".

Bà nói thêm rằng quy mô lớn của việc trồng và sản xuất bởi CP Group sẽ giải quyết tình trạng khan hiếm và cho phép những người mắc các triệu chứng nhẹ có thể phục hồi tại nhà.

Các ca nhiễm COVID-19 ở Thái Lan đang gia tăng, đạt mức cao kỷ lục hàng ngày là 20.200 ca vào hôm 3/8, theo dữ liệu của Bộ Y tế. Tổng số trường hợp mắc bệnh tăng lên 672.3885 người và tổng số người chết là 5.503 người.

Số lượng bệnh nhân tăng nhanh gây quá tải cho hệ thống công cộng Thái Lan. Đồng thời, sự hạn chế về giường bệnh và thuốc men đã khiến nhiều người phải cách ly tại nhà và dựa vào các phương pháp điều trị bằng thảo dược truyền thống.

NHẬT SANG