UBND quận Long Biên thông tin về việc "thu phí" ở bãi sông Hồng

UBND quận Long Biên đang yêu cầu làm rõ việc UBND phường "thuê" cá nhân quản lý hộ hơn 110 nghìn m2 ở bãi sông Hồng.

Theo Dân trí,  UBND quận Long Biên (Hà Nội) đã thông tin về vụ việc người dân bị thu phí khi đến chơi tại vùng bãi sông Hồng thuộc địa bàn phường Long Biên quản lý. 

Ngày 12/8, UBND quận đã có công văn hỏa tốc yêu cầu UBND phường Long Biên chủ trì, phối hợp các ngành kiểm tra, làm rõ và xử lý các vi phạm, đặc biệt là việc thu phí tự phát (nếu có) tại bãi cỏ sông Hồng. Các đơn vị báo cáo không có các đối tượng hay hoạt động thu phí tại đây. 

  Hình ảnh người lạ mặt (bên phải) đến thu

Hình ảnh người lạ mặt (bên phải) đến thu "phí vệ sinh" 10.000 đồng/người.

UBND phường Long Biên đã làm việc với ông N.C.D. (trú tại địa phương), là người đang được cơ quan này “thuê” trông coi diện tích hơn 110 nghìn m2 đất công tại bãi sông Hồng. Ông D. cho biết không hề thu phí người dân đến chơi tại khu vực này cũng như không thuê bất kỳ ai thu phí. 

UBND quận Long Biên giao Chủ tịch UBND phường chỉ đạo lực lượng công an tiếp tục kiểm tra, xử lý nếu có trường hợp tổ chức thu giữ các khoản phí sai quy định tại bãi sông Hồng. Chủ tịch UBND phường Long Biên cam kết chịu trách nhiệm trước UBND quận nếu để xảy ra tình trạng trông coi và thu các khoản phí tự phát tại địa phương.

UBND quận Long Biên giao Phòng Kinh tế chủ trì, phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường rà soát, kiểm tra các nội dung hợp đồng mà UBND phường “thuê” cá nhân trông coi diện tích hơn 110 m2 đất công tại khu vực bãi sông Hồng. Đồng thời yêu cầu UBND phường Long Biên chấm dứt hợp đồng nếu có các nội dung chưa phù hợp, lập phương án quản lý khai thác theo đúng quy định của Luật đất đai.

Trước đó, Dân trí đưa tin, một người dân phản ánh đã phải nộp 10.000 đồng tiền phí vệ sinh cho một người dàn ông lạ mặt khi đên dã ngoại tại bãi sông Hồng. Người đàn ông lạ mặt đã đưa ra bản “hợp đồng thỏa thuận” giữa UBND phường Long Biên ký với ông D. để làm “cơ sở”.

Theo hợp động được ký bởi ông Nguyễn Ngọc Phan - tân Bí thư UBND phường Long Biên (ở thời điểm ký hợp đồng giữ chức vụ Chủ tịch UBND phường Long Biên) đồng ý cho người đàn ông này giúp quản lý tại khu vực bãi sông Hồng với diện tích hơn 110 nghìn m2 để chống lấn chiếm, chống đổ phế thải…

Ông Nguyễn Đức Hùng - Chủ tịch UBND phường Long Biên - cho biết phường “đã và đang thí điểm một phương án”, đó là thỏa thuận cho cá nhân tự nguyện đứng ra nhận quản lý giúp UBND phường chống lấn chiếm, chống đổ rác thải, giữ vệ sinh môi trường…

Thanh Mai

Chỉ  riêng đồng bằng sông Hồng, mỗi năm thải 1,2-4,7 triệu tấn CO2 do đốt rơm rạ

Chỉ riêng đồng bằng sông Hồng, mỗi năm thải 1,2-4,7 triệu tấn CO2 do đốt rơm rạ

Đốt rơm rạ, than tổ ong sản sinh SO2, CO2, CO, NOx, HCl, HF, Dioxin, Furan và tro gây hại cho hệ hô hấp và hệ tuần hoàn máu.