Ứng dụng Bluezone phải đính chính vì thông tin sai "Hà Nội ghi nhận 276 ca Covid-19"

Người dùng cũng đặt câu hỏi, vì sao sáng 8-7, CDC Hà Nội chỉ thông báo thêm một ca mắc Covid-19 mới.

Vào lúc 9h21p sáng nay, Bluezone gửi tin nhắn đến các thiết bị cài đặt ứng dụng với nội dung như sau: “Tính đến sáng 8/7, Hà Nội ghi nhận 276 ca dương tính Covid-19 tại 24 quận/huyện, trong đó nhiều nhất ở Đông Anh (40), Thường Tín (31), Thanh Xuân (28), Hoàng Mai (28). Nguồn tin được trích dẫn là từ "CDC Hà Nội". 

Nhiều người dùng đã chia sẻ thông tin này trên các nhóm kín khiến dư luận rất hoang mang vì sáng 8-7, CDC Hà Nội chỉ thông báo thêm một ca mắc Covid-19 mới, là bảo vệ tại công ty TNHH SEI (KCN Bắc Thăng Long). Trao đổi An ninh thủ đô, đại diện CDC Hà Nội cho biết: “CDC Hà Nội đang khẩn trương xác minh vì không hiểu sao lại có thông tin này”.

 Tuy nhiên, sau đó bản tin trên của Bluezone đã được gỡ bỏ và vào lúc 10h52 phút, ứng dụng này đã “Đính chính thông tin về số ca lây nhiễm tại Hà Nội”: “Ngày 8/7/2021, mục Thông báo trên ứng dụng Bluezone có hiển thị thông tin “Hà Nội ghi nhận 276 ca Covid-19 tại 24 quận/ huyện” nhưng không nói rõ đây là số liệu cộng dồn trong cả 4 đợt dịch. Việc hiển thị thông báo không đầy đủ như vậy đã gây ra một số hiểu nhầm...”.

Ứng dụng Bluezone phải đính chính vì thông tin sai

Cả nước hiện có khoảng 35 triệu người cài đặt ứng dụng Bluezone. Bluezone sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp (Bluetooth Low Energy). Ứng dụng này thường xuyên cập nhật tình hình Covid-19 tại nhiều địa phương trên cả nước.

Thanh Mai

Áp thấp nhiệt đới mạnh dần lên, gây mưa lớn, gió giật ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Áp thấp nhiệt đới mạnh dần lên, gây mưa lớn, gió giật ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Dự báo đến sáng 8/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khu vực Nam Đồng Bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ gây mưa lớn, gió giật mạnh.