Unilever thu hồi lượng lớn dầu gội Dove và TRESemmé nghi chứa chất gây ung thư

Tập đoàn này cũng khuyến cáo bất kỳ ai đã lỡ mua sản phẩm dầu gội khô dạng xịt được thu hồi nên truy cập UnileverRecall.com để yêu cầu hoàn trả.

Tập đoàn quốc tế Unilever thông báo họ đã thu hồi một số loại dầu gội khô vì chúng có thể chứa nồng độ benzen cao trong thử nghiệm như Dove và TRESemmé, ngoài ra còn có Nexxus, Suave, TIGI (Rockaholic và Bed Head).

Đồng thời tập đoàn này cũng đưa ra khuyến cáo bất kỳ ai đã lỡ mua sản phẩm dầu gội khô dạng xịt được thu hồi nên truy cập UnileverRecall.com để yêu cầu hoàn trả.

  Một số sản phẩm trong danh sách bị thu hồi, là những loại dầu gội khô - Ảnh: UNILEVER

Một số sản phẩm trong danh sách bị thu hồi, là những loại dầu gội khô - Ảnh: UNILEVER

Denzen là một chất gây ung thư ở người, có thể gây ra bệnh bạch cầu, ung thư tủy và các rối loạn về máu đe dọa tính mạng. Tuy nhiên Unilever cho biết việc tiếp xúc hàng ngày với benzen trong các sản phẩm bị thu hồi ở mức được phát hiện trong thử nghiệm "sẽ không gây ra hậu quả bất lợi cho sức khỏe".

Trước đó, tập đoàn này đã thu hồi hai mặt hàng khử mùi, ngăn mồ hôi nhãn hiệu Suave vào tháng 3 sau khi phát hiện thấy benzen trong các mẫu trong một cuộc kiểm tra nội bộ.

Một công ty khác là Procter & Gamble đã thu hồi dầu gội và dầu xả khô dạng xịt vào tháng 12 năm ngoái từ 6 trong số các thương hiệu của mình vì benzen. Ba công ty khác cũng thu hồi sản phẩm trong năm nay với lý do tương tự, theo CBS News.

Thanh Mai

Tỷ giá USD/VNĐ lại tăng lên mức 'kịch trần'

Tỷ giá USD/VNĐ lại tăng lên mức 'kịch trần'

Sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tăng tỷ giá trung tâm sáng 25/10, một loạt ngân hàng thương mại lớn tiếp tục tăng tỷ giá quy đổi USD/VNĐ, một số ngân hàng đẩy giá bán lên mức kịch trần trong ngày.

Đọc nhiều nhất