Vaccine Covid-19 của Nga có giá ít nhất 10 USD cho 2 liều

"Theo ước tính của chúng tôi, vaccine sẽ có giá ít nhất là 10 USD cho 2 liều trên thị trường xuất khẩu", đại diện công ty dược R-Pharm cho biết

Ngày 12/8, Alexei Repik, chủ tịch hội đồng quản trị công ty dược R-Pharm, cho biết 2 liều vaccine COVID-19 của Nga bán ra nước ngoài sẽ có giá ít nhất là 10 USD. Giá của loại vaccine này sẽ rẻ hơn một khi sản lượng công nghiệp đáp ứng đủ nhu cầu. 

"Theo ước tính của chúng tôi, vaccine sẽ có giá ít nhất là 10 USD cho 2 liều trên thị trường xuất khẩu", ông Alexei Repik nói trên đài Rossiya-24. Đồng thời ông cũng khẳng định, lô hàng đầu tiên rất có thể sẽ khá đắt.

Vaccine Covid-19 của Nga có giá ít nhất 10 USD cho 2 liều

Trước đó, ngày 11/8, Tổng thống Vladimir Putin thông báo Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới chống COVID-19. Vaccine do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh học Quốc gia Gamaley (SIC) và Viện Nghiên cứu Trung ương 27 (TsNII) thuộc Bộ Quốc phòng Nga hợp tác phát triển, được đặt tên là Sputnik V. Ông cũng cho biết vaccine "hoạt động khá hiệu quả" và "tạo được miễn dịch ổn định".  

Lô vaccine đầu tiên sẽ được đưa ra sử dụng trong vòng 2 tuần nữa và việc đưa vào sản xuất hàng loạt sẽ sớm bắt đầu. Moscow đã thông báo vaccine sẽ được tiêm đầu tiên cho nhân viên y tế.

Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko thông tin, vaccine Covid-19 sẽ được sản xuất tại 2 cơ sở gồm Viện Gamaleya và công ty dược Binnopharm. Hiện đang có nhiều nước quan tâm đến loại vaccine này. 

Mới đây, truyền thông Nga đưa tin, Phó Thủ tướng kiêm Đại diện toàn quyền của Tổng thống LB Nga ở Khu liên bang Viễn Đông, ông Yuri Trutnev, đã xét nghiệp dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Nếu kết quả lần 2 tiếp tục dương tính, ông Trutnev sẽ chuyển sang làm việc từ xa.

Thanh Mai

Ứng dụng miễn phí ngày 12/8 dành cho Android

Ứng dụng miễn phí ngày 12/8 dành cho Android

Ngày 12/8, cửa hàng Google Play Store có 28 ứng dụng dành cho android đang được miễn phí và giảm giá.