Văn khấn cúng tất niên công ty, cơ quan 2024 chuẩn nhất

Cúng tất niên công ty là dịp để tổng kết những điều đã đạt được trong công việc kinh doanh suốt một năm qua. Đây cũng là một nghi lễ quan trọng, là phong tục tập quán lâu đời, nét đẹp văn hóa của người Việt.

Ngày đẹp cúng Tất niên công ty

Lễ cúng Tất niên thường diễn ra vào chiều tối ngày 30 Tết, nhưng nếu bạn bận vào ngày này, các chuyên gia phong thủy đề xuất một số khung giờ tốt để tổ chức cúng sớm. Dưới đây là những khung giờ phù hợp:

Ngày 28 tháng Chạp (7/2/2024 dương lịch):

+ Ngày Tân Sửu, tháng Ất Sửu, Năm Quý Mão.

+ Giờ hoàng đạo (giờ tốt): Dần (3h-5h), Mão (5h-7h), Tỵ (9h-11h), Thân (15h-17h), Tuất (19h-21h), Hợi (21h-23h).

Ngày 29 tháng Chạp (8/2/2024 dương lịch):

+ Ngày Nhâm Dần, tháng Ất Sửu, Năm Quý Mão.

+Giờ hoàng đạo (giờ tốt): Tý (23h-1h), Sửu (1h-3h), Thìn (7h-9h), Tỵ (9h-11h), Mùi (13h-15h), Tuất (19h-21h).

Ngày 30 tháng Chạp (9/2/2024 dương lịch):

+ Ngày Quý Mão, tháng Ất Sửu, Năm Quý Mão.

+ Giờ tốt bao gồm Tý (23h-1h), Dần (3h-5h), Mão (5h-7h), Ngọ (11h-13h), Mùi (13h-15h), Dậu (17h-19h).

Văn khấn cúng tất niên công ty, cơ quan 2024 chuẩn nhất- Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Văn khấn, bài cúng tất niên công ty, cơ quan

Văn khấn tất niên công ty, cơ quan mẫu 1

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát

Hôm nay ngày…..tháng…..năm.....

Địa chỉ công ty

Đệ tử họ .................... tên ..........................

Lâu nay chúng con làm ăn thương mại ở thổ trạch này, nay chúng con thành tâm sắm lễ cúng xin, cuối năm cúng tạ Thổ Thần, tất niên công ty từ trong ra ngoài.

Nay kính cáo Thần hoàng bổn thổ, cúng xin Ngũ tự chi thần, Thần hoàng bổn xứ, thổ địa linh quang, kim niên hành kiến cai quản trong ngoài. Khuôn viên công ty và đất đai thương mại của công ty, nếu có những điều không phải, con người phàm chẳng biết cúng cầu, giờ sám hối cầu chung tất cả, cuối năm thời cúng tạ trong ngoài. Một năm thần giữ thần coi, quản cai thổ trạch độ trì cho chúng con, cùng năm mãn tháng đến hạn đáo lai, sắm lễ cúng thần tạ trong thổ trạch công ty. Kính cáo Chư thần Tiền hiền hậu thổ ở trị thổ trạch công ty tại Ấp…xã…huyện… tỉnh… Mời chung tất cả lớn nhỏ ăn no, tiễn cho chư vị quý ngài về nơi thượng giới tâu cho công ty tại Ấp… xã… huyện… tỉnh… Tổng giám đốc .................................... bước qua năm mới thuận lợi mọi điều, làm ăn phát đạt, công ty yên vui, cầu cho phước đức hưởng được hồng ân, phật pháp nhiệm màu chứng minh công đức.

A Di Đà Phật!

Văn khấn tất niên công ty, cơ quan mẫu 2

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát

Tín chủ con tên là… tại

Hôm nay ngày…..tháng chạp năm ... âm lịch

Tín chủ con đại diện cho công ty … xin được thành tâm sửa biện hương hoa, chuẩn bị đèn nến, hoa trà dâng lên trước án. Qua năm ..., chúng con xin được dâng lễ tạ ơn trên đã phù hộ độ trì cho công việc làm ăn của chúng con luôn được suôn sẻ, phát đạt, mọi sự bình an, may mắn. Một năm qua đi chúng con có gì thiếu sót, trần gian mắt thịt không rõ xin được các vị thần linh lượng thứ bỏ qua cho.

Nay con xin được đọc bài cúng tất niên công ty cuối năm ... để thành tâm kính lạy mời các ngài Hoàng Thiên, Hậu Thổ chư vi Tôn Thần, ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Phúc đức Tôn Thần, ngài Bản gia Thổ địa Long Mạch Tôn Thần, ngài tiền hậu Địa chủ Tài Thần, ngài Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân và các Tôn thần cai quản trong khu vực này.

Kính lạy các Ngài nghe thấu tâm can, chứng giám lòng thành, đáp lễ lời mời, thụ hưởng lễ vật và phù hộ độ trì cho toàn công ty chúng con luôn được bình an, toàn gia an lạc, việc làm ăn luôn được suôn sẻ, hanh thông.

Chúng con lễ bạc lòng thành, trước xin kính lễ tạ ơn, sau cúi xin các vị Chư Thần luôn chứng giám, độ trị phù hộ cho toàn công ty chúng con một năm mới an lành, phát lộc.

A Di Đà Phật!

A Di Đà Phật!

A Di Đà Phật!

Lưu ý khi bày cúng tất niên công ty 2024

Khi bày cúng tất niên công ty, cơ quan, chúng ta cần lưu ý những vấn đề sau:

Lễ vật cúng phải được chuẩn bị cẩn thận, sạch sẽ. Người thực hiện nghi thức cúng phải ăn mặc chỉnh tề, lịch sự. Lời nói, bài cúng nên được nói cẩn thận, mạch lạc, không được cười đùa, cợt nhả khi cúng. Sau khi đọc bài cúng và tháp nhang, đợi nhang tàn khoảng 2/3 hoặc cháy hết, mang vàng mã đi hóa và thả tro xuống sông, suối. Không được cúng tất niên bằng hoa giả, tiền giả.

Những lưu ý khi làm lễ cúng Tất niên công ty

- Đảm bảo rằng lễ vật cúng được chuẩn bị kỹ càng và sạch sẽ.

- Người thực hiện nghi thức cúng cần ăn mặc chỉnh tề và lịch sự.

- Trong lúc đọc lời cúng và bài cúng, cần thể hiện sự tôn trọng và nghiêm túc, không được đùa giỡn hoặc cười nhạo.

- Sau khi hoàn thành lễ cúng và thắp nhang, cần chờ cho đến khi nhang cháy hết khoảng 2/3 hoặc tự tắt, sau đó hóa vàng (mã) và thả tro xuống sông hoặc suối.

- Tránh sử dụng hoa giả hoặc tiền giả trong lễ cúng Tất niên, vì điều này không phù hợp với tính tâm linh và truyền thống của nghi thức.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

AN LY (tổng hợp)