Vàng chững giá khi nhà đầu tư bớt nỗi lo về biến thể Omicron

Tâm lý mao hiểm, đầu tư rủi ro vào cuối năm của các nhà đầu tư phần nào giảm bớt nỗi lo từ biến thể Omicron khiến giá vàng chững lại và đồng USD thở dốc.

Giá vàng hiện đang giữ nguyên trong một biên độ giao dịch hẹp vào thứ Tư khi mà các nhà đầu tư bước vào kỳ nghỉ cuối năm, với sự cải thiện đáng kể về tâm lý mạo hiểm, rủi ro mà không chú trọng đến tính an toàn của vàng được thúc đẩy bởi biến thể Omicron đang lan rộng nhanh chóng.

Vào lúc 19h30 hôm nay (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay được giao dịch không đổi ở mức 1.791,10 USD/ounce, trong khi giá vàng tương lai của Mỹ ít thay đổi ở mức 1.788,80 USD.

Giám đốc quản lý đối tác tại SPI Asset Management, Stephen Innes cho biết: “Mặc dù biến thể Omicron rất đáng lo ngại, nhưng việc không có các triệu chứng đau buồn rõ ràng sẽ giúp giảm bớt phần nào nỗi lo, đó chính là lý do để chuyển sang các tài sản có mức rủi ro cao hơn”.

Innes cho biết thêm: “Có khả năng thế giới sẽ đối mặt với lạm phát trong quý đầu tiên của năm 2022 và điều đó có thể ảnh hưởng đến việc ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ cắt giảm hỗ trợ kinh tế nhanh hơn rất nhiều, và có thể là lý do tại sao vàng được bán ra, nhưng những bất ổn của Omicron đang hạn chế nhược điểm đó".

Chỉ số đồng USD đã lấy lại được một phần nào đó, gây áp lực lên kim loại này bằng cách khiến nó trở nên đắt hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Lợi tức Kho bạc Hoa Kỳ ổn định gần mức cao nhất trong một tuần qua, gây tác động lên vàng khi mà lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi, vốn không phải trả lãi.

Các nhà phân tích cho biết giao dịch cuối năm có khả năng vẫn còn mỏng trên các thị trường rộng lớn hơn, đặc biệt là vàng, có thể ra mắt vào năm 2021 trong một thời điểm chủ yếu có phạm vi giới hạn.

Bất chấp số ca nhiễm COVID-19 tăng, chứng khoán châu Á đã tăng điểm vào thứ Tư khi các nhà đầu tư toàn cầu có tâm lý ưa thích mạo hiểm, rủi ro vào cuối năm.

Dữ liều từ các phân tích kỹ thuật cho thấy giá vàng giao ngay có thể kiểm nghiệm lại ở mức hỗ trợ là 1.785 USD/ounce, và có khả năng cao sẽ phá vỡ dưới mức này và giảm về phạm vi 1.773 - 1.778 USD.

Tại thị trường Việt Nam, chốt phiên giao dịch 22/12, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 60,85 - 61,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên không thay đổi so với hôm qua.

Gia Huy

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương