Vì sao giang hồ Quang 'Ramboo' bị bắt?

Đỗ Văn Quang (Quang 'Rambo', 35 tuổi) và 4 người bị Công an Hà Nội tạm giữ do liên quan đến vụ cưỡng đoạt 200 triệu đồng.

Ngày 9/8, năm 5 người bị cảnh sát hình sự bắt quả tang vì có hành vi đòi nợ thuê khoảng 200 triệu đồng, theo Vnexpress. Nhà chức trách cho biết, nhóm thanh niên xăm trổ do Quang cầm đầu thường xuyên bảo kê, đòi nợ thuê, cho vay lãi nặng. Nhiều việc làm của họ liên tục được phát trực tiếp hoặc đăng video trên mạng xã hội.

Theo cơ quan điều tra, Đỗ Văn Thịnh thuê Nguyễn Đức Nhân (đều 33 tuổi, ở Hà Nội) đòi số nợ 1,1 tỷ đồng. Nhân biết Quang "Rambo" có quan hệ xã hội rộng và nhiều đàn em chuyên đi thu hồi nợ, nên rủ người này cùng đi đòi số nợ trên.

Để thực hiện hợp đồng, Nhân, Quang và những người khác nhiều lần đi cùng Thịnh đến công ty trên địa bàn quận Hà Đông để đòi nợ.

Quang-rambo-5630-1565669377
Đỗ Văn Quang trước khi bị bắt. Ảnh: Facebook nhân vật.

Tại đây, nhóm này chửi bới, dùng súng đe dọa bị hại. Khi chúng ép bị hại trả số tiền 200 triệu đồng thì bị cảnh sát bắt quả tang.

Ngoài Quang, hiện Phòng cảnh sát hình sự tạm giữ Thịnh, Nhân và Nguyễn Văn Huy (18 tuổi), Nguyễn Xuân Linh (30 tuổi).

Quang được biết tới với biệt danh Quang "Rambo". Anh ta đăng nhiều video thể hiện là "đại ca giang hồ" trên Facebook với 135.000 lượt theo dõi. Những hành động của Quang và băng nhóm khiến giới trẻ có những suy nghĩ lệch lạc, từ đó gây ra những hệ luỵ xấu trong xã hội.

Trước đó, một "giang hồ mạng" là Ngô Bá Khá (26 tuổi, tức Khá "Bảnh") bị Công an thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) khởi tố về tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc theo Điều 321 và Điều 322 Bộ luật hình sự 2015. Khá và Quang có quan hệ mật thiết trên mạng xã hội và ngoài đời.

quang_rambo
Quang (giữa) và đồng bọn bị tạm giữ. Ảnh: Vnexpress.

Theo cán bộ điều tra, Quang có quan hệ thân thiết với Khá "Bảnh", Huấn "Hoa Hồng", Dũng "Trọc".

Nhóm của Quang thường xuyên lên mạng xã hội live stream các hình ảnh xăm trổ, đầu trọc, đeo kính đen, dây chuyền, nhẫn to, khoe tiền để khuyếch trương thanh thế. 

Đặc biệt, Facebook cá nhân và kênh Youtube của Quang "Rambo" có nhiều người theo dõi và cổ vũ, gây ảnh hưởng xấu trong xã hội, nhất là giới trẻ học sinh, sinh viên.

MINH TUẤN (t/h)

theo Tin 24h