Việt Nam chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào bị đông máu sau khi tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Số ca phản ứng sau tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca tại Việt Nam trong một tháng ​qua được đánh giá là thấp.

Theo báo cáo của Hệ thống giám sát tiêm chủng (Bộ Y tế), khoảng 33% trường hợp tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca gặp phản ứng nhẹ, tự khỏi trong 1-2 ngày sau tiêm và người được tiêm không cần điều trị thêm. Có khoảng 1‰ (một phần nghìn) trường hợp có phản ứng quá mẫn sau tiêm đều đã được xử trí đúng theo quy định. Sức khỏe của những người này đều ổn định, trở lại đi làm sau 1-2 ngày theo dõi, điều trị tại cơ sở y tế.

Việt Nam chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào bị đông máu sau khi tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Đến nay, Việt Nam chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào bị đông máu và huyết khối sau khi tiêm chủng.

Đến ngày 7/4, tổng cộng hơn 55.000 người dân tại 19 tỉnh, thành được tiêm phòng. Họ là các cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19, người lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên tổ Covid-19 cộng đồng và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch địa phương.

Các cơ sở tiêm chủng, y bác sĩ tham gia chiến dịch luôn tuân thủ chặt chẽ từng khâu, từng bước. Cơ sở tiêm chủng phải bảo đảm về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực; thực hiện khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm, tổ chức buổi tiêm chủng an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Người được tiêm vaccine phải ở lại điểm tiêm chủng ít nhất 30 phút sau tiêm để theo dõi tình hình sức khỏe. Họ cũng được hướng dẫn tiếp tục theo dõi ở nhà ít nhất 24 giờ sau tiêm. Công tác cấp cứu đề phòng những trường hợp có phản ứng nặng sau tiêm luôn sẵn sàng, nhằm bảo đảm an toàn tối đa cho người được chích ngừa.

Thanh Mai

Giá cà phê thế giới tăng khi nguồn cung thấp hơn các dự báo

Giá cà phê thế giới tăng khi nguồn cung thấp hơn các dự báo

Giá cà phê hôm nay 4/4 tăng khả quan trên các sàn thế giới khi nguồn cung thấp hơn các dự báo. Giá cà phê Tây Nguyên tăng 100 đồng/kg, cao nhất đạt 32.000 đồng/kg.