Việt Nam đã có 5.248 người được tiêm vắc xin Covid-19

Riêng trong ngày 12/3 Có thêm 3.663 người được tiêm chủng an toàn vắc xin COVID-19 trong ngày tiêm chủng thứ năm kể từ khi triển khai hôm 8/3.

Say, sau 5 ngày triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19, hiện đã có 5.248 người được tiêm vắc xin này, trong đó riêng Hải Dương đã tiêm cho 2.862 người là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng.

Ba địa phương mới triển khai từ ngày 12/3 gồm TP. Đà Nẵng, tỉnh Hòa Bình, Khánh Hòa. Các tỉnh còn lại thuộc kế hoạch đợt một đang khẩn trương tổ chức tập huấn, thực hiện công tác chuẩn bị cho triển khai. Trong tuần tới tỉnh Quảng Ninh, Điện Biên, Đồng Tháp sẽ bắt đầu triển khai vắc xin COVID-19 trên địa bàn.

Việt Nam đã có 5.248 người được tiêm vắc xin Covid-19

Trong ngày 12/3, dự án Tiêm chủng mở rộng ghi nhận 1 trường hợp phản ứng chẩn đoán phản vệ độ II tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2 sau tiêm vắc xin, đã được phát hiện và xử trí kịp thời theo đúng quy định, hiện tại đã ổn định.

GS.TS Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết: "Trong quá trình triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, người đến tiêm chủng đều được khám sàng lọc trước tiêm chủng và yêu cầu khai báo về tình trạng sức khỏe, bệnh nền và các mũi tiêm chủng trong thời gian gần đây để cán bộ y tế đưa ra chỉ định phù hợp. Đồng thời, người đến tiêm chủng được tư vấn đầy đủ về tác dụng và những sự cố bất lợi có thể xảy ra, những dấu hiệu bất thường về sức khỏe cần thông báo cho cán bộ y tế. Tất cả các dấu hiệu bất thường về sức khỏe sau tiêm đều được theo dõi và báo cáo". 

GS.TS Trần Văn Thuấn- Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, Bộ Y tế đang tích cực chỉ đạo Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Sau khi tiêm, người được tiêm được theo dõi sức khỏe sau tiêm 30 phút tại chỗ và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe bản thân trong vòng 1-2 ngày tiếp theo. Khi có các dấu hiệu bất thường, đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán và xử lý kịp thời. Mỗi người tiêm sẽ được cấp một mã QR - theo mã số bảo hiểm y tế liên thông với phần mềm hồ sơ sức khỏe để tiếp tục theo dõi và nhắc thời gian tiêm.

Tất cả những người tiêm sẽ được theo dõi sức khỏe liên tục và đánh giá tính sinh miễn dịch sau khi tiêm vắc xin của Astrazeneca.

Thanh Mai

Israel là quốc gia tiêm chủng Covid-19 thành công nhất thế giới thời điểm hiện tại

Israel là quốc gia tiêm chủng Covid-19 thành công nhất thế giới thời điểm hiện tại

Trong cuộc đua khốc liệt giữa các quốc gia trên thế giới để đảm bảo tiếp cận vaccine sớm, Israel trên thực tế lại ở vị thế khá vững chắc.